Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Húc vỡ mũi thủ quân PSG, sao Ligue 1 bị treo giò 6 tháng

Tiền đạo Brandao của Bastia vừa bị Ủy ban kỷ luật của LĐBĐ Pháp cấm thi đấu 6 tháng vì hành vi húc đầu vào mặt tiền vệ Thiago Motta của PSG hồi giữa tháng 8.

Sau hơn 1 tháng điều tra và thu thập chứng cứ, Ủy ban kỷ luật của LĐBĐ Pháp nhóm họp vào tối qua (18/9) tại Paris đã quyết định đưa ra án phạt treo giò 6 tháng dành cho tiền đạo Brandao của Bastia. Ngôi sao người Brazil bị cấm thi đấu do có hành vi húc vỡ mũi tiền vệ Thiago Motta của PSG.

Người phát ngôn của LĐBĐ Pháp cho biết: “Ủy ban kỷ luật đã quyết định treo giò 6 tháng dành cho Brandao vì hành vi của cậu ấy với Thiago Motta. Brandao sẽ chỉ có thể trở lại chơi bóng vào ngày 22/02/2015”.

Những pha va chạm trong trận đấu được cho là nguyên nhân dẫn đến hành động phi thể thao của Brandao. Ảnh: Zimbio

Ngay sau thất bại 0-2 của Bastia trước PSG trong khuôn khổ vòng 2, Ligue 1, Brandao đứng chờ Motta trong đường hầm sân Công viên các Hoàng tử. Khi thủ quân của PSG đang lững thững bước vào, chân sút người Brazil tiến lại gần và bất ngờ húc thẳng đầu vào mặt đồng hương (Motta mang cả quốc tịch Italia và Brazil).

Với cái mũi đầm đìa máu, Motta tức giận đuổi theo Brandao nhưng thủ phạm đã nhanh chân chạy biến vào khu vực đội nhà. Ngoài ra, sự ngăn cản của các đồng đội và những người xung quanh cũng giúp tránh khỏi một vụ ẩu đả dữ dội giữa hai ngôi sao từng sinh ra và lớn lên tại xứ sở samba.

Án cấm thi đấu 6 tháng khiến tương lai của Brandao tại Bastia trở nên mờ mịt hơn bao giờ hết. Chân sút người Brazil chỉ mới gia nhập đội bóng đảo Corsica hồi mùa hè vừa qua theo bản hợp đồng có thời hạn 1 năm. Không loại trừ khả năng tiền đạo 34 tuổi sẽ bị đội chủ sân Armand Cesari sa thải.

Brandao (giữa) trong vòng vây của giới truyền thông sau khi nhận án treo giò 6 tháng. Ảnh: Getty Images

Vụ việc của Brandao khiến người hâm mộ liên tưởng ngay đến scandal tai tiếng của Luis Suarez tại World Cup 2014 vừa qua. Do có hành vi cắn vào vai hậu vệ Giorgio Chiellin, ngôi sao người Uruguay đã bị FIFA treo giò 4 tháng và cấm thi đấu 9 trận đấu quốc tế. Cựu tiền đạo của Liverpool sẽ chỉ được phép thi đấu cho Barcelona bắt đầu từ ngày 26/10.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm