Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hương Tràm: 'Tôi giản dị và ít ảo tưởng'

"Tôi còn quá bé nhỏ trong làng nhạc Việt. Tôi nghĩ những gì đang có chỉ mới là cơ sở nền tảng để mọi người biết đến và ủng hộ mình", quán quân "Giọng hát Việt" mùa đầu tiên chia sẻ.

Hương Tràm: 'Tôi giản dị và ít ảo tưởng'

"Tôi còn quá bé nhỏ trong làng nhạc Việt. Tôi nghĩ những gì đang có chỉ mới là cơ sở nền tảng để mọi người biết đến và ủng hộ mình", quán quân "Giọng hát Việt" mùa đầu tiên chia sẻ.

- Nếu phải so sánh Hương Tràm giờ đây và Hương Tràm của một năm về trước, chị thấy mình có thay đổi như thế nào?

- Sự thay đổi lớn nhất trong tôi là giọng hát, tầm nhìn và vốn sống. Dù có thay đổi như thế nào, tôi của hôm nay vẫn mang đúng những giá trị con người mà mọi người yêu mến và khen ngợi.

- Đối với một ca sĩ trẻ, mới bước vào ca hát như chị, nếu tự đánh giá, chị nghĩ thành quả đó có xứng đáng với những nỗ lực của mình. Liệu thành công ấy có một chút may mắn?

- Trong nghệ thuật, sự so sánh luôn là một điều rất khó để đưa ra đáp án chuẩn xác. Tất cả nỗ lực làm nghề đều đáng được trân trọng và tôn vinh. Tôi nghĩ những gì đang có chỉ mới là cơ sở nền tảng để mọi người biết đến và ủng hộ mình. Quãng đường dài phía trước sẽ còn rất nhiều khó khăn và thử thách, đòi hỏi tôi phải kiên cường và nỗ lực nhiều hơn. Thành công của tôi còn quá nhỏ bé so với những cống hiến mà những nghệ sĩ đi trước đạt được. Tôi thấy sự may mắn là một điều luôn hiện hữu trong cuộc sống và tôi không phủ nhận mình cũng có một chút may mắn.

Hương Tràm đang ngày càng khẳng định vị trí riêng trong làng nhạc.

- Năm 2012 thực sự là một năm trải đầy hoa hồng với chị. Được nhiều người ngưỡng mộ, có khi nào chị tự mãn?

- Tôi chưa bao giờ có suy nghĩ như thế vì tôi còn quá nhỏ bé so với những tên tuổi lớn trong làng nhạc nhẹ Việt Nam. Tôi còn trẻ, điều ấy càng phải rõ ràng để tôi không bị chệch hướng.

- Trước khi đi thi "Giọng hát Việt", chị từng nghĩ có một ngày mình lại nổi tiếng như hiện nay không? Ước mơ của chị trước khi tham gia "Giọng hát Việt" là gì?

- Tôi từng mơ ước được một lần hát trên sân khấu lớn, đứng cạnh các đàn anh, đàn chị của mình. Hơn hết, tôi muốn được đi theo nghiệp ca sĩ và cống hiến giọng hát đến mọi người. Tôi yêu cuộc sống làm nghệ thuật và muốn được gắn bó lâu dài.

Hương Tràm muốn gắn bó lâu dài với nghệ thuật.

- Chị liên tục cho ra mắt các MV, single mới, xuất hiện tại nhiều sân khấu khác nhau. Điều gì khiến chị có nhiều năng lượng đến vậy?

- Tôi cảm thấy mình may mắn vì có một ê-kíp tốt hỗ trợ và luôn song hành cùng tôi trong công việc. Hơn nữa, Cát Tiên Sa, đơn vị tổ chức cuộc thi Giọng hát Việt hết mình giúp đỡ tôi những ngày đầu đi hát. Chính sự trơn tru và hoàn chỉnh về kế hoạch hình ảnh và hoạt động đã giúp tôi có được những gì hôm nay chị đang thấy.

- Sau những hào quang giải thưởng, sự yêu mến của khán giả, chị có mất nhiều thời gian để quen với việc mình đang đứng trên bục vinh quang ấy?

- Không khó lắm! Khi một người có nếp sống giản dị, bản thân họ ít bị những ảo tưởng về thành công, vinh quang.

- Chị định xây dựng phong cách và dòng nhạc gì cho mình?

- Bên cạnh thế mạnh pop ballad, pop dance và R&B sẽ là các thể loại âm nhạc mới tôi thử nghiệm mình và rất mong khán giả sẽ đón nhận tôi trong hình ảnh mới.

Theo PLXH

Theo PLXH

Bạn có thể quan tâm