Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hương vị phở truyền thống trên các chuyến bay 4 sao

Để có bát phở nóng sốt trên máy bay, các đầu bếp phải chọn lựa nguyên liệu kỹ càng, cân bằng hương vị nước dùng cũng như đảm bảo độ nóng, thơm khi phục vụ.

huong vi pho truyen thong anh 1
Nguyên liệu của món phở trên chuyến bay 4 sao được lựa chọn kỹ lưỡng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Để làm nổi bật hương vị thơm, ngọt của phở bò mà không dùng bất cứ hương liệu hóa học nào, các đầu bếp sử dụng sá sùng.
huong vi pho truyen thong anh 2
Quy trình nấu phở buộc phải tỉ mỉ. Gừng, hành nếu cho vào nấu sớm sẽ mất mùi; xương phải được nướng trước trong lò để dậy hương thơm; nước mắm cho vào nước dùng đun từ 8 đến 10 tiếng rồi lọc lại nước dùng, thêm gia vị.
huong vi pho truyen thong anh 3
Tất cả nguyên liệu trước khi cho vào bát phải đảm bảo dưới 11 độ C. Hai tiếng trước đó, đầu bếp đun sôi lại nước dùng rồi chia vào phích giữ nóng chuyên dụng. Những chiếc phích này giúp nước dùng giữ độ nóng tới 90 độ C sau nhiều giờ bay, giúp hương vị phở thơm ngon trong suốt hành trình.
huong vi pho truyen thong anh 4
“Chúng tôi dành thời gian dài để thử nghiệm việc chế biến nước dùng sao cho ngon miệng, đến việc sử dụng phích nước để giữ nước phở”, Nguyễn Kiên Cường, tổ trưởng tổ Phát triển sản phẩm Công ty CP Suất ăn Nội Bài, chia sẻ.
huong vi pho truyen thong anh 5
Tiếp viên sấy nóng hành, chanh, rau thơm, ớt tươi trong thời gian 15-18 phút ở nhiệt độ tiêu chuẩn là 150-180 độ C. Nguyên liệu cần được phục vụ ngay khi có thể, hoặc tiếp tục om trong lò. Quá trình sấy phải để kín màng bọc bạc, và không sấy hai lần.
huong vi pho truyen thong anh 6
“Điều khó nhất khi mang phở lên máy bay là giữ mùi vị của sản phẩm, trạng thái của thịt cũng như bánh phở. Nước dùng không bị đục, phải giữ màu hổ phách, phở bò không bị nồng của mùi hoa hồi, thảo quả, quế chi. Bánh phở dẻo dai, không bị gãy”, anh Cường cho biết.
huong vi pho truyen thong anh 7
Các công đoạn bảo đảm nghiêm ngặt an toàn vệ sinh thực phẩm. Nhân viên mặc quần áo chuyên dụng, đội mũ và đeo khẩu trang kín, phủi tóc dính trên vai áo khi vào chỗ làm. Đến giữa ca, nhân viên đi rửa tay và phủi tóc trên người.
huong vi pho truyen thong anh 8
Anh Nguyễn Kiên Cường có kinh nghiệm 8 năm làm việc tại NCS. Anh cùng đồng nghiệp đã nghiên cứu và thử nghiệm phục vụ phở trên máy bay. Món phở hiện được Vietnam Airlines phục vụ cho bữa ăn sáng hạng thương gia trên các đường bay quốc tế từ Hà Nội, TP.HCM đi Anh, Pháp, Đức, Nhật, Hàn Quốc và Australia.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm