Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hủy án sơ thẩm vụ 'quan tài diễu phố' để điều tra lại

Luật sư bảo vệ cho bị hại đã chỉ ra nhiều sai phạm trong việc điều tra vụ án giết hại Nguyễn Tuấn Anh xảy ra gần một năm về trước.

Cuối giờ chiều ngày 6/3, Chủ tọa phiên phúc thẩm Hà Tiến Triển (Phó chánh án tòa tối cao) cho rằng phiên xử sơ thẩm vụ "quan tài diễu phố" có dấu hiệu vi phạm luật tố tụng nên tuyên hủy bản án này, trả hồ sơ để điều tra lại.

Ít tiếng trước đó, với thông tin thân chủ của mình bị ép cung, luật sư bào chữa cho các bị cáo đề nghị HĐXX cho phía VKS kiểm tra lại.

Luật sư chỉ ra hàng loạt sai phạm của vụ án.

Cùng chung ý kiến, bà Lê Thị Oanh (Văn phòng Luật sư Huỳnh Nam – Đoàn luật sư Hà Nội) người bảo vệ quyền lợi cho bị hại Nguyễn Tuấn Anh cũng yêu cầu trả lại hồ sơ, đề nghị hủy án sơ thẩm điều tra lại từ đầu.

Nữ luật sư đã chỉ ra hàng loạt sai phạm trong vụ án gồm: Đối chiếu hồ sơ vụ án, đều không có bút lục nào của kiểm sát viên VKSND tỉnh Vĩnh Phúc; Khi khám nghiệm hiện trường không có KSV tham gia theo quy định...

Ngoài ra, bà Oanh cũng viện dẫn theo quy định trong giai đoạn lấy cung các bị can phải có KSV nhưng trong vụ án này không có. Luật sư cho rằng, ở vụ "quan tài diễu phố" cần phải truy tố 2 tội Che giấu tội phạm và Không tố giác tội phạm, trong khi đại diện VKS chỉ truy tố một tội.

Tại phiên xử phúc thẩm, nữ luật sư của Đoàn luật sư Hà Nội chỉ ra cơ quan cảnh sát điều tra đã bỏ lọt hồ sơ vụ án, lý lịch bị can lập chưa chính xác, sử dụng kết quả giám định không đúng với hiện trường, vi phạm luật giám định...

"Kết luận chết ngạt nước không đúng vì kết quả khám nghiệm của Đại học Y không phải cơ quan chuyên môn của tỉnh Vĩnh Phúc nên không thể sử dụng kết quả của Đại học Y.  Điều này vi phạm luật giám định", luật sư Oanh chỉ rõ.

Với những ý kiến của luật sư, người giữ quyền công tố tại tòa cũng đề nghị hủy án sơ thẩm để điều tra lại.

Sau phiên xử phúc thẩm, người nhà nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh cho rằng hủy bản án để điều tra lại là khách quan.

 

Bị cáo vụ 'quan tài diễu phố' khai bị ép cung

Các bị cáo bị truy tố về tội giết người đều trả lời quanh co, chối tội và cho rằng lời khai tại cơ quan điều tra không đúng vì cán bộ điều tra đã "mớm cung".

Lê Tú

Bạn có thể quan tâm