Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hủy biên bản 'gây rối' của vợ chồng bị khám xét xe trong đêm

Một cảnh sát trên đường chở vợ đi hốt thuốc về thì bị nhóm công an khám xét ôtô nhưng không viết biên bản vụ việc mà lập biên bản gây rối và cản trở người thi hành công vụ.

Sáng 18/11, thượng tá Nguyễn Văn Thọ, Phó công an huyện Châu Thành (Sóc Trăng) cho biết sau khi có ý kiến của Ban giám đốc công an tỉnh, đơn vị đã hủy biên bản gây rối trật tự công cộng và cản trở người thi hành công vụ đối với vợ chồng chị Cao Thị Kiều - Võ Thái Quang. 

Chị Kiều kinh doanh ở khu đô thị 5A, TP Sóc Trăng, chồng là trung úy cảnh sát cơ động công tác tại Công an TP Sóc Trăng. Theo ông Thọ, lý do hủy biên bản "gây rối" đối với vợ chồng chị Kiều vì 2 bên đều là lực lượng trong ngành, không ai chịu xác nhận chứng kiến và sự việc xem như khép lại.

1
Xe của vợ chồng chị Kiều bị chặn trên quốc lộ 1 để khám xét vào đêm 16/11.

Trò chuyện cùng phóng viên, ông Võ Thanh Xuân (cha anh Quang) cho biết gia đình tiếp tục yêu cầu Công an tỉnh Sóc Trăng làm rõ vai trò của cán bộ mặc thường phục tham gia khám xét ôtô BKS 83C của gia đình khi anh Quang đang chở vợ với 2 con từ An Giang về Sóc Trăng. 

Theo ông Xuân, ôtô này thường xuyên gửi tại bãi của Trạm kiểm soát giao thông đóng tại ngã ba Trà Tim (TP Sóc Trăng) nên lực lượng tuần tra giao thông biết rõ biển số, không thể cho là "chặn nhầm".

Trước đó, anh Quang xin phép đơn vị đưa vợ về xã Tà Đảnh, huyện Trị Tôn (An Giang) thăm cha vợ già yếu và hốt thuốc cho chị Kiều. Cùng đi có 2 con trai 7 và 9 tuổi.

Khoảng 21h ngày 16/11, anh này lái xe về đến gần UBND xã An Hiệp, huyện Châu Thành thì bị cảnh sát giao thông Công an tỉnh Sóc Trăng ra hiệu dừng xe kiểm tra giấy tờ. Sau đó cảnh sát giao thông soi đèn vào cốp sau và một thanh niên mặc thường phục nhảy lên lục soát.

Bị vợ chồng chị Kiều ngăn lại, người này nói kiểm tra theo chuyên án của ban giám đốc công an tỉnh. Sau khám xe mà không phát hiện gì, vợ chồng chị Kiều yêu cầu lập biên bản sự việc để chứng minh sự trong sạch nhưng không được đáp ứng. Cảnh sát mặc thường phục sau đó gọi người chạy xe máy đến chở đi.

Trong đêm, lãnh đạo của anh Quang là ông Lê Thanh Tùng (Phó công an TP Sóc Trăng) đến nơi vì biết có cán bộ liên quan nhưng ông Tùng sau đó cũng về vì vụ việc do cấp trên thụ lý. Lúc này xe kiểm tra điều lệnh công an cũng xuất hiện nhưng sau đó bỏ đi.

Riêng ôtô 7 chỗ chở ông Thọ đến cùng 4 - 5 người thì đậu lâu hơn. Công an huyện Châu Thành lập biên bản anh Quang - chị Kiều gây rối trật tự công cộng và chống đối lực lượng làm nhiệm vụ, nhưng vợ chồng này không ký.

"Tôi là cán bộ vừa nghỉ hưu, anh của Quang đang là thiếu tá công an. Cả ba đều là Đảng viên và cha vợ Quang nguyên là Phó giám đốc Công an tỉnh An Giang. Gia đình truyền thống như vậy mà bị anh em chặn xe khám xét tìm hàng cấm mà không có lệnh, không lập biên bản để chứng minh trong sạch là không được", ông Võ Thanh Xuân nói.

Thiếu phụ tố cảnh sát khám xét xế hộp nhưng không có lệnh

Trên đường về nhà sau chuyến đi An Giang, ôtô của vợ chồng chị Kiều bị cảnh sát ở Sóc Trăng chặn lại khám xét nhưng không có lệnh. Người khám xe sau đó đã rời khỏi hiện trường.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm