Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huy Tuấn ngất ngây trước nhan sắc con gái thí sinh

Quyết định bấm nút vàng của vị giám khảo khó tính đã bị đã bị trêu chọc khá nhiều. Thành Lộc còn nói đùa: “Không biết Huy Tuấn dùng cho mẹ hay con gái?”

Ca hát là một trong những thể loại xuất hiện nhiều nhất trên sân khấu Vietnam’s Got Talent, từ những cụ già đến các em nhỏ; từ một luật sư cho đến anh chàng bán kẹo kéo hay thậm chí là sự tham gia của người nước ngoài. Do đó, đánh giá của ban giám khảo, đặc biệt là nhạc sĩ Huy Tuấn dành  cho các phần thi hát cũng trở nên khắt khe hơn. Để gây ấn tượng, thí sinh không chỉ hát hay mà còn phải có sức hút và cá tính riêng. Tuy nhiên, trong tập 8 của chương trình (16/11), chính nhạc sĩ khó tính Huy Tuấn đã sử dụng quyền bấm nút vàng duy nhất dành cho một phần thi hát của nữ giáo viên về hưu Dương Thị Quỳnh Mai.

Thí sinh này cho biết sau khi về hưu, cô được con gái út mua tặng một cây đàn guitar để có thể giải khuây với âm nhạc. Sau vài tháng tự mày mò tập luyện nhờ những bài giảng tìm được trên mạng, cô đã có thể tự đệm cho mình những bài đơn giản. Việc đến với Vietnam’s Got Talent cũng không nằm ngoài mong muốn được tìm thấy niềm vui đơn giản.

Trên sân khấu, cô giáo về hưu 55 tuổi gây bất ngờ khi chọn môt ca khúc có ca từ và giai điệu rất trẻ trung và yêu đời là Sài Gòn cà phê sữa đá. Vừa hát vừa tự đệm đàn, phần trình diễn của cô khiến mọi người cảm thấy rất nhẹ nhàng và đầy sức sống. Đây chính là lý do khiến bộ tứ quyền lực rất thích thú và dành cho thí sinh này nhiều lời khen.

Cô Dương Thị Quỳnh Mai

Cô Dương Thị Quỳnh Mai mang đến không khí tươi vui và tràn đầy hứng khởi với Sài Gòn cà phê sữa đá.

Sau khi nghe thí sinh chia sẻ câu chuyện về cô con gái út đã giúp mẹ tìm đến âm nhạc, giám khảo Huy Tuấn lập tức đề nghị được gặp và gợi ý hai mẹ con cùng thể hiện một tiết mục. Không ngần ngại, cô Quỳnh Mai và con gái đã cùng hòa giọng trong ca khúc Trường làng tôi. Sau khi thưởng thức, ban giám khảo đã bày tỏ sự tiếc nuối vì sao hai mẹ con không đăng ký tham gia cùng nhau. Nhạc sĩ Huy Tuấn gần như bị hớp hồn bởi nhan sắc của cô gái trẻ và buột miệng khen “con gái chị xinh thế”.

Cô Quỳnh Mai và con gái út cùng nhau thể hiện ca khúc Trường làng tôi.

Cô Quỳnh Mai và con gái út cùng nhau thể hiện ca khúc Trường làng tôi.

Cuối cùng, Huy Tuấn đã bấm nút vàng dành cho cô Quỳnh Mai món quà quý giá nhất là chiếc vé đi thẳng vào bán kết. Quyết định này của vị giám khảo khó tính đã bị trêu chọc khá nhiều bởi trước đây anh từng chia sẻ sẽ không bao giờ dùng đặc quyền này. Thành Lộc còn nói đùa: “Không biết Huy Tuấn dùng cho mẹ hay con gái?”

Như vậy, đến thời điểm này đã có 3 giám khảo sử dụng quyền bấm nút vàng. Trước đó, thí sinh Bùi Văn Tự với tiết mục “vẽ nhưng không phải là vẽ” đã được Hoài Linh trao phần thưởng đáng giá này. Thành Lộc dành quyền đưa thẳng vào bán kết của mình cho nhóm Bốn chị em trình diễn ca khúc Lý kéo chày theo phong cách acapella cùng âm thanh duy nhất được phát ra để hỗ trợ là từ 8 chiếc ly được chính các em dùng để gõ xuống mặt bàn. Giữa tiết mục, họ còn thể hiện khả năng chơi hai nhạc cụ dân tộc là đàn tỳ bà và đàn nhị. Hiện chỉ còn một tiết mục được may mắn này nếu đủ sức gây ấn tượng với Thúy Hạnh.

Một tiết mục ca hát khác cũng để lại tình cảm cho ban giám khảo và khán giả trong tập này đến từ cậu bé Lý Vĩnh Hòa. Theo chia sẻ của gia đình, Vĩnh Hòa khá nhút nhát và sơ đám đông nhưng lại rất thích hát nên cả nhà đã động viên em đến với cuộc thi này. Gia đình không ai làm nghệ thuật nhưng từ ngày nhà mua dàn karaoke, Vĩnh Hòa đã bộc lộ năng khiếu ca hát, đặc biệt là những ca khúc cách mạng. Nhờ vậy, bé cũng dần dạn dĩ, bớt ngại đám đông hơn trước.

Chọn ca khúc Chiếc khăn Piêu, thí sinh 9 tuổi tự tin thể hiện những đoạn ngân dài rất vang và khỏe. Bên cạnh phần tiếng Việt, cậu bé còn hát bằng tiếng dân tộc Xá như bản phối của ca sĩ Tùng Dương.

Lý Vĩnh Hòa hát Chiếc khăn Piêu.

Lý Vĩnh Hòa hát Chiếc khăn Piêu.

Đánh giá về phần thi của Vĩnh Hòa, Thành Lộc dành lời khen: “Chú Tùng Dương nhập vào cháu hơi bị năng rồi. Ca khúc này có những đoạn phải phiêu linh ngân dài và chú tâm lắm mới vào đúng nhịp được mà con làm được. Chú rất ngưỡng mộ cháu”.

Nhạc sĩ Huy Tuấn cũng không giấu được sự nể phục: “Chú từng chơi bản phối này cho chú Tùng Dương nên đây là một trong những bản phối phức tạp nhất mà chú biết. Người thể hiện nếu không đề ý là chệch nhịp cả bài. Phải biết cách ngừng nghỉ đúng chỗ, giọng khỏe sáng mới có thể ngân dài như vậy và cháu đã làm được”.

Ngoài 2 tiết mục trên, tập 8 của Vietnam’s Got Talent còn có sự xuất hiện của các tiết mục thú vị khác như ảo thuật tâm lý của Trần Anh Đức, chơi trống của chàng trai khiếm thị 17 tuổi Quỳnh Ráng, trình diễn beatbox, nhóm xiếc Bảo Cường…

Với sự đồng hành của OMO, Vietnam’s Got Talent 2014 đã mang đến cho khán giả những tiết mục tươi mới, hấp dẫn. Tập 9 sẽ tiếp tục lên sóng vào khung giờ 20h chủ nhật tuần sau, 23/11 trên kênh VTV3. 

Trần Anh Đức trình diễn ảo thuật tâm lý.

Trần Anh Đức trình diễn ảo thuật tâm lý.

Phương Giang

Bạn có thể quan tâm