Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền Như mỉm cười khi nhìn thấy mẹ trong ngày sinh nhật

Đón ngày sinh nhật đặc biệt trước vành móng ngựa, Huyền Như bỗng cười tươi khi nhìn thấy người mẹ già đến tham dự phiên tòa.

Luật sư yêu cầu làm rõ trách nhiệm của Vietinbank

Ngày 15/1, phiên tòa xét xử Huyền Như và đồng phạm tiếp tục diễn ra với phần bào chữa của luật sư bảo vệ quyền lợi cho các bị hại và nguyên đơn dân sự trong vụ án.

Bào chữa cho Công ty Cổ phần chứng khoán Saigonbank Berjaya (SBBS – đơn vị bị Huyền Như chiếm đoạt 210 tỷ đồng), luật sư Nguyễn Minh Tâm khẳng định tài khoản của SBBS mở tại Ngân hàng Công thương là hoàn toàn hợp lệ vì hồ sơ của công ty này Huyền Như không thể làm giả (Huyền Như khai tại cơ quan điều tra là chữ kí của SBBS quá khó nên không kí giả được).

Các bị cáo tại phiên xử hôm nay.

Vì thế SBBS không bị Huyền Như lừa đảo mà bị hại trong vụ chiếm đoạt 210 tỷ này chính là Vietinbank. Chính sự quản lý lỏng lẻo của lãnh đạo Vietinbank đã tạo điều kiện cho Huyền Như làm giả hồ sơ rút tiền từ tài khoản hợp pháp của SBBS mở tại ngân hàng này.

Vì thế, Ngân hàng Công thương phải hoàn trả lại tiền cho SBBS và Huyền Như phải trả lại số tiền đã chiếm đoạt này cho Vietinbank. Vị luật sư cũng yêu cầu HĐXX xác định rõ vai trò, trách nhiệm của Vietinbank trong vụ án này, đồng thời xác định SBBS không phải là nguyên đơn dân sự và yêu cầu Vietinbank phải có trách nhiệm bồi thường 210 tỷ đồng kèm lãi suất theo quy định.

Cùng quan điểm, luật sư (LS) Lưu Văn Tám người bảo vệ quyền lợi cho Ngân hàng Á Châu (ACB), LS Ngô Đình Chấn (bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho công ty Thái Bình Dương), LS Nguyễn Huy Dụ (bảo vệ quyền lợi cho 3 công ty Phúc Vinh, Thịnh Phát, Hưng Yên) và LS Trần Minh Hải (bảo vệ quyền lợi cho công ty cổ phần chứng khoán Phương Đông) yêu cầu HĐXX làm rõ trách nhiệm của Vietinbank, ngân hàng này phải có trách nhiệm bồi thường dân sự chứ không phải Huyền Như  như VKS kết luận.

Ông Nguyễn Bá Thanh bất ngờ tham dự phiên tòa

Khoảng 9h30 sáng 15/1, ông Nguyễn Bá Thanh - Trưởng Ban Nội chính Trung ương, Phó Trưởng ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng đã bất ngờ xuất hiện tại trụ sở Tòa án nhân dân TP.HCM theo dõi phiên tòa xét xử.

Ông Thanh theo dõi phiên tòa qua màn màn hình ở phòng trong đến hết phiên xét xử sáng. Chiều cùng ngày, ông Thanh quay lại theo dõi phiên tòa đến tận 16h mới ra về.

Huyền Như cười tươi vì gặp được mẹ trong ngày sinh nhật

Khác với vẻ mệt mỏi trong các ngày xử khác, phiên tòa hôm nay, Huyền Như tỏ ra khá vui vẻ và tươi tắn vì hôm nay là một ngày đặc biệt – ngày sinh nhật của nữ bị cáo 36 tuổi này.

Huyền Như cười tươi khi nhìn thấy mẹ trong ngày sinh nhật.
Người mẹ già lặng lẽ ra về sau khi đứa con gái bị lực lượng công an giải đi.

Khi kết thúc phiên tòa chiều và được dẫn giải ra xe đặc chủng, Huyền Như bỗng cười tươi khi nhìn thấy mẹ. Dù người mẹ già đã nhiều lần đến theo dõi phiên tòa vì có tới hai đứa con gái của bà đang ngồi trước vành móng ngựa, nhưng đây là lần đầu tiên Huyền Như và mẹ nhìn thấy nhau.

Sau một phút ngỡ ngàng xúc động, Huyền Như cố nhoài người ra khỏi xe nói với “mẹ yên tâm, ráng giữ gìn sức khỏe nha mẹ”.

 

 

 

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm