Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huỳnh Mến tự tin trong từng bước nhảy

"Ngôn ngữ của vũ công chính là ở chuyển động cơ thể, bộc lộ cảm xúc. Nhờ đó mỗi lần lên sân khấu là mỗi lần mình đem đến một tác phẩm khác nhau", cô chia sẻ.

- Huỳnh Mến của đời thường và một Huỳnh Mến vũ công trên sân khấu khác nhau như thế nào?

- Mến lúc nào cũng là chính mình(cười). Dù ở vị trí nào, mình vẫn muốn mọi người khi tiếp xúc thì đều có cảm giác thân thiện và gần gũi. Nếu trên sân khấu ngôn ngữ của mình là hình thể, động tác, và cảm xúc trong từng bài diễn, thì ngoài đời, mình được biết tới nhờ luôn hòa đồng và thân hình hơi “tròn trịa”. Vì thế cứ hay bị trêu: “Nhìn cái dáng tròn tròn mà nhảy máu ơi là máu thì biết ngay là Mến”.


- Cơ duyên nào đưa Mến tới bộ môn nhảy hiện đại?

- Khi còn nhỏ, mình luôn bị mê hoặc bởi những điệu nhảy phụ họa cho các ca sĩ. Sau một thời gian mần mò tự tập trước gương thì cô bạn thân rủ rê học nhảy ở NVH Thanh Niên (TP.HCM), mình cảm thấy thích quá nên đăng ký đi học. Sau một tháng tập luyện chăm chỉ, mình được mời tham gia vào câu lạc bộ, đi diễn và nhận cát-xê đầu tiên. Cho tới ngày hôm nay, mình cảm thấy thật may mắn khi vừa được sống với đam mê và kiếm tiền từ chính đam mê của mình.

- Có dịp ngồi xem Mến tập luyện, có thể thấy nhảy hiện đại là một bộ môn khá nguy hiểm do có nhiều động tác bê đỡ, nhào lộn. Mến đã vượt qua những thử thách này như thế nào?

- Được chinh phục những kỹ thuật khó, vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân chính là một trong những niềm thích thú đặc biệt của mình. Để có thể thực hiện những điều tưởng chừng không thể, quan trọng nhất là phải cảm thấy tự tin thơm mát để tự do sáng tạo. Như đã nói ngôn ngữ của vũ công chính là ở chuyển động cơ thể, bộc lộ cảm xúc. Nhờ đó mỗi lần lên sân khấu là mỗi lần mình đem đến một tác phẩm khác nhau. Là một nghệ sĩ, điều đó thật tuyệt vời.

- Thường xuyên tập luyên và vận động, chướng ngại vật lớn nhất của Mến là gì?

- Có lẽ là mồ hôi và mùi cơ thể chính là điều khiến các bạn vũ công như mình ngại nhất. Tuy vậy, mình đã tìm ra giải pháp cho vấn đề này. Với lịch tập 8 tiếng/ngày, mình luôn bắt đầu bằng việc làm sạch cơ thể, sử dụng các sản phẩm khử mùi, cột tóc gọn gàng và chăm chút cho ngoại hình trước khi đến sàn tập. Khi đó, mình đã hoàn toàn tự tin để sáng tạo lên những bước nhảy uyển chuyển mà vẫn thơm mát, ngay cả khi nhễ nhại mồ hôi tập luyện.

- Ngoài những lúc thi đấu hay giảng dạy, Mến có cảm thấy chút “tủi thân” nào khi phụ họa cho các ca sĩ không?

- Có kinh nghiệm 7 năm tham gia vũ đoàn và nhảy minh họa, mình đã trải qua nhiều thăng trầm và cung bậc cảm xúc khác nhau. Nếu không có những giây phút đó, có lẽ đã không có Mến hôm nay - tự tin biểu diễn trên sân khấu. Với mình, nhảy minh họa không phải là làm nền mà chính là một trong những thành tố làm nên sự thành công của tiết mục. Không chỉ là vai trò hỗ trợ cho ca sĩ, những vũ công minh họa còn phải sáng tạo nên những tiết mục đẹp mắt, đẹp lòng khán giả. Đó là điều quan trọng mà tất cả vũ công đều hướng đến.


Thơm mát suốt ngày dài năng động cùng Rexona

Nghĩ đến một sản phẩm ngăn mùi cơ thể, Rexona sẽ là lựa chọn đầu tiên của những cô nàng hiện đại. Bạn đã thử chưa? Hãy thử ngay để tận hưởng cảm giác thơm mát suốt ngày dài năng động, để luôn tươi tắn làm những điều tôi yêu thích, sống hết tôi với những trải nghiệm lý thú và tuyệt vời.

Số hồ sơ: 320/12/QCMP-HCM.

Tư liệu: Rexona

Bạn có thể quan tâm