Sau gần 10 năm nghiên cứu, thử nghiệm và phát triển, cuối cùng bản mẫu siêu xe Hyperion XP-1 chạy bằng nhiên liệu hydro cũng lộ diện.
Trong khi các siêu xe điện hiện đại như Lotus Evija, Rimac C_Two, và Pininfarina Battista chỉ chạy được vài trăm km mỗi lần sạc pin, Hyperion XP-1 có thể di chuyển tới 1.600 km.
Quãng đường này gấp đôi khoảng cách di chuyển của sedan chạy điện hạng sang Lucid Air vừa ra mắt cách đây ít ngày.
Kể cả khi hết pin, Hyperion XP-1 có thể sạc đầy trong 5 phút nhờ công nghệ lưu trữ hydro hiện đại.
Hyperion XP-1 lưu trữ điện trong các hệ thống pin nhiên liệu thay cho pin lithium nặng nề và chiếm nhiều diện tích. Nhờ đó, trọng lượng siêu xe giảm đáng kể so với xe điện truyền thống, thời gian sạc pin ngắn hơn và pin không bị chai theo thời gian.
Năng lượng từ hệ thống pin nhiên liệu được truyền tới 4 bánh xe qua các môtơ cực mạnh và hộp số 3 cấp. Nhờ khả năng cấp điện tức thời và cấu trúc cực nhẹ, siêu xe Hyperion XP-1 có thể tăng tốc 0-100 km/h dưới 2,2 giây.
Ngoài ra, siêu xe điện của Hyperion còn có khả năng tăng tốc nhanh hơn, phanh, xử lý lái và hiệu suất vận hành động cơ tốt hơn do không phải sử dụng pin nặng nề.
Hệ thống lưu trữ năng lượng hydro không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ khắc nghiệt nên về cơ bản Hyperion XP-1 cho hiệu suất vận hành tốt hơn trong khoảng thời gian dài.
Siêu xe mới sử dụng khung gầm làm từ titanium và sợi carbon, cùng thân xe gia cố bằng titanium giúp giảm trọng lượng xuống còn 1.031 kg.
Thiết kế khí động học không chỉ giúp Hyperion XP-1 trông bắt mắt hơn mà còn cải thiện đáng kể khả năng vào cua tốc độ cao.
Hyperion sẽ thương mại hóa siêu xe XP-1 trong 2 năm tới. Chỉ 300 chiếc được sản xuất tại Mỹ với giá bán chưa được công bố. Khách hàng sẽ bắt đầu nhận xe từ đầu năm 2022.