Nửa năm nhiều biến động của thị trường ôtô cũ
Sự quan tâm của người tiêu dùng với thị trường ôtô cũ giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2024. Nhiều mẫu xe ăn khách trước đây cũng không còn giữ được sức hút.
74 kết quả phù hợp
Sự quan tâm của người tiêu dùng với thị trường ôtô cũ giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2024. Nhiều mẫu xe ăn khách trước đây cũng không còn giữ được sức hút.
Độc giả của Tri Thức - Znews mong muốn tìm mua mẫu xe tầm giá 400 triệu đồng, đang phân vân giữa Toyota Vios 1.5E CVT đời 2019 và Hyundai Grand i10 bản 1.2 AT mới.
Doanh số không khả quan, thậm chí lọt top xe bán chậm tháng 5 nhưng Kia Morning vẫn được nhiều người tìm kiếm trên thị trường ôtô đã qua sử dụng.
Gần như toàn bộ sedan cỡ D xuất hiện trong danh sách ôtô bán chậm nhất Việt Nam quý đầu năm. Doanh số Toyota Camry cũng đang cho thấy dấu hiệu sa sút.
Phân khúc xe cỡ A giảm doanh số ở thị trường xe mới nhưng trên các nền tảng mua bán ôtô đã qua sử dụng, Hyundai Grand i10, Kia Morning hay VinFast Fadil vẫn nhận được sự quan tâm khá lớn.
Doanh số ôtô tại Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ ngay trong tháng đầu của đợt ưu đãi phí trước bạ lần thứ tư cho xe lắp ráp.
Phân khúc xe cỡ A, SUV cỡ A và sedan cỡ B xuất hiện xáo trộn ở vị trí dẫn đầu, trong khi nhóm xe MPV bình dân, SUV cỡ D hay MPV giá rẻ lại chứng kiến sự thống trị của những cái tên quen thuộc.
Những mẫu xe có kết quả bán hàng không mấy khả quan lại bất ngờ được "săn đón" trên chợ ôtô cũ trong nửa đầu năm nay.
Doanh số toàn phân khúc có dấu hiệu đi xuống trong nửa đầu năm 2024. Tương lai của phân khúc xe cỡ A gầm thấp bị đặt dấu hỏi, tương tự những gì diễn ra với nhóm hatchback cỡ B.
Doanh số của Hyundai Grand i10 trong tháng 5 vượt xa tổng lượng tiêu thụ của 2 đối thủ Kia Morning và Toyota Wigo.
Mẫu xe cỡ A bán chạy nhất thị trường có phiên bản nâng cấp với những thay đổi đáng kể về ngoại thất.
Các tư vấn bán hàng cho biết Hyundai Grand i10 sẽ được ra mắt tại đại lý vào cuối tuần này. Giá xe dự kiến không có sự thay đổi.
Xe điện mini trở thành phân khúc ôtô rẻ nhất thị trường Việt Nam, theo sau là nhóm xe hạng A bao gồm những cái tên quen thuộc.
Xe cỡ A, bán tải và ôtô điện là những cái tên chuẩn bị gia nhập thị trường Việt trong thời gian tới.
Một số mẫu xe như Honda CR-V, Suzuki Ertiga Hybrid hay Toyota Yaris Cross hiện được giảm đến gần trăm triệu đồng nhằm cải thiện doanh số.
Sức ép của nhóm xe SUV hạng A cùng sự góp mặt của phân khúc xe điện siêu nhỏ khiến thị phần của xe hạng A ngày càng thu hẹp, doanh số cũng giảm mạnh theo từng tháng.
Khác với thị trường xe mới, thị trường thứ cấp lại là sân chơi sôi động của các mẫu ôtô hạng A khi chỉ sau vài năm sử dụng giá xe đã tăng trung bình 5-10%.
Nhiều chủ xe sẵn sàng chi tiền để bổ sung tính năng ga tự động (Cruise Control) cho ôtô của mình vì nhìn thấy những lợi ích khi di chuyển đường dài trên các tuyến cao tốc.
Dù Hyundai Grand i10 không thể tiếp tục nằm trong nhóm 10 xe bán chạy nhất tháng vừa qua, mẫu xe này vẫn chưa có đối thủ xứng tầm trong phân khúc hatchback hạng A.
Một số mẫu xe ở các phân khúc hiện được áp dụng ưu đãi hàng trăm triệu đồng nhằm kích cầu mua sắm và giải phòng xe tồn kho.