Hyundai, Kia phải chịu thâm hụt khoảng 2 tỷ USD cho các vụ thu hồi xe lỗi. Ảnh: Vĩnh Phúc. |
Theo Reuters, Hyundai và Kia sẽ trích 2,9 nghìn tỷ won, tương đương khoảng 2 tỷ USD của doanh thu quý III để giải quyết việc thu hồi và sửa chữa những mẫu xe lỗi.
Cụ thể, Hyundai phải chịu khoản chi phí lên đến 1,36 nghìn tỷ won, hơn nửa lợi nhuận ròng trong quý III của hãng. Trong khi đó Kia chịu 1,54 nghìn tỷ won, khoảng 77% lợi nhuận trong quý.
Hyundai đã trích đến 1,36 nghìn tỷ won cho việc triệu hồi và sửa chữa động cơ xe. Ảnh: Paultan. |
Theo cả 2 hãng xe, việc triệu hồi và sửa chữa sẽ giúp đảm bảo duy trì chất lượng của xe trong bối cảnh nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng xe trong thời gian dài. Ngoài ra, việc thiếu hụt nguồn cung linh kiện sản xuất ôtô cũng khiến khách hàng gắn bó với xe cũ dài lâu hơn.
Hyundai và Kia đã triệu hồi tổng cộng gần 1,7 triệu xe trong các năm 2015 và 2017. Đây cũng là những đợt triệu hồi xe lớn nhất của 2 hãng tại thị trường Mỹ. Nguyên nhân được cho là do sự cố của động cơ Theta GD, có nguy cơ dẫn đến tai nạn khi di chuyển.
Để cải thiện uy tín thương hiệu của mình, cả Kia và Hyundai đã đưa ra các chế độ bảo hành trọn đời cho khách hàng tại Mỹ. Đây được coi là chế độ bảo hành chưa từng có tại thị trường này cũng như toàn thế giới.
"Chúng tôi thành thật xin lỗi vì các vấn đề chất lượng và chi phí lớn trong việc thu hồi động cơ Theta II GDI. Chúng tôi sẽ cố gắng để đảm bảo chất lượng động cơ, tránh sự việc tương tự xảy ra trong tương lai", ông Cha Seong Ju, người đứng đầu bộ phận chất lượng của Hyundai Motor Group, chia sẻ với các nhà phân tích.