Cư dân mạng sôi nổi hiến kế chống tắc đường cho Hà Nội
Trước vấn nạn tắc đường Hà Nội, ngày 12/1, Sở GTVT Hà Nội công bố cuộc thi tuyển ý tưởng phương án tổ chức giao thông và các giải pháp chống ùn tắc đến năm 2025, tầm nhìn 2030.
1.059 kết quả phù hợp
Trước vấn nạn tắc đường Hà Nội, ngày 12/1, Sở GTVT Hà Nội công bố cuộc thi tuyển ý tưởng phương án tổ chức giao thông và các giải pháp chống ùn tắc đến năm 2025, tầm nhìn 2030.
Từ 15h thứ sáu (13/1), nhiều phương tiện giao thông phải chôn chân tại các tuyến đường nội đô Hà Nội như Nguyễn Lương Bằng, Tây Sơn, hầm Kim Liên (Đống Đa, Hà Nội).
Hà Nội vừa treo thưởng 200.000 USD cho giải nhất của cuộc thi tuyển ý tưởng chống ùn tắc giao thông trên địa bàn thủ đô.
Sáng 12/1, do Hà Nội có mưa, lượng ôtô xuất hiện nhiều hơn thường lệ khiến nhiều tuyến phố nhìn từ trên cao chỉ thấy xe bốn bánh chiếm hết các làn đường của phương tiện khác.
Cơn mưa tiếp tục trút xuống thủ đô khiến đường phố Hà Nội lại lâm vào cảnh ùn tắc giao thông kéo dài, sáng 12/1.
Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết Đề án quản lý phương tiện cá nhân đã được lấy ý kiến và sẽ trình HĐND thành phố vào tháng 7 tới.
Sáng 10/1, thủ đô xuất hiện cơn mưa nhỏ khiến nhiều tuyến đường bị ùn tắc kéo dài. 7h, trời khá tối, người đi xe máy phải bật đèn để đảm bảo an toàn giao thông.
"Chọn hành lang để tổ chức giao thông công cộng không dựa trên tiêu chí nhiều hay ít làn, rộng hay hẹp mà là nơi có mật độ cao", ông Nguyễn Hoàng Hải chia sẻ với Zing.vn.
Bạn đọc Zing.vn cho rằng Hà Nội nên làm dải phân cách cứng, lắp camera hành trình trên tất cả các tuyến buýt nhanh BRT để ghi lại những trường hợp vi phạm giao thông.
Hàng chục chung cư cao tầng đang mọc lên tạo nguy cơ "bóp nghẹt" trục hướng tâm quan trọng của thủ đô là Tố Hữu - Lê Văn Lương - Láng Hạ (Hà Nội).
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho biết có những công trình không đảm bảo tiêu chuẩn mà vẫn cho xây dựng là không được. Bộ Xây dựng cần phải phối hợp kiểm tra, làm rõ.
Bộ trưởng Bộ Công an đề nghị Công an Hà Nội cần phối hợp với các lực lượng triển khai tổng thể các giải pháp nhằm giảm tai nạn giao thông, ùn tắc kéo dài ở thủ đô.
Sáng 4/1, Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia đã phát động năm an toàn giao thông 2017.
Chiều 2/1, cửa ngõ phía nam Hà Nội ùn tắc kéo dài hơn 3 tiếng. Tại TP.HCM, cao tốc Long Thành - Dầu Giây xảy ra kẹt xe hơn 2 km.
Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết trong ngày đầu năm mới 2017, toàn quốc xảy ra 34 vụ TNGT, làm chết 33 người, bị thương 22 trường hợp.
Lãnh đạo bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) cho biết các nhà xe bỏ chuyến phản đối phân tuyến đã hoạt động trở lại.
Ngày đầu nghỉ lễ dịp Tết Dương lịch (31/12), toàn quốc xảy ra gần 30 vụ tai nạn giao thông làm 23 người tử vong.
Các nhà xe cho rằng việc Sở GTVT Hà Nội yêu cầu việc chuyển tuyến trong 8 ngày là điều “không tưởng”.
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vẫn kiên quyết giữ nguyên quy định phân luồng, chuyển tuyến, mặc cho hàng loạt nhà xe ở bến Mỹ Đình phản đối.
8h sáng 31/12, Hà Nội chính thức khai trương tuyến buýt nhanh BRT 01 tại trạm Kim Mã. Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung là một trong số những hành khách đầu tiên.