Hiện trạng khu vực xây hầm vượt sông Đồng Nai thay cầu Cát Lái
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đề xuất xây hầm vượt sông nối TP.HCM thay phương án cầu để hạn chế giải phóng mặt bằng, đảm bảo mỹ quan, không gây ảnh hưởng hoạt động của cảng Cát Lái.
765 kết quả phù hợp
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đề xuất xây hầm vượt sông nối TP.HCM thay phương án cầu để hạn chế giải phóng mặt bằng, đảm bảo mỹ quan, không gây ảnh hưởng hoạt động của cảng Cát Lái.
Loạt dự án giải cứu kẹt xe cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất vẫn ngổn ngang, vỡ tiến độ về đích do vướng mặt bằng.
Hai tuyến quốc lộ liên kết vùng phía Tây và Tây Bắc TP.HCM được đề xuất nâng cấp, mở rộng lên 10 làn xe, kinh phí khoảng 25.000 tỷ đồng theo hình thức BOT.
Quốc lộ 13, trục Bắc - Nam, cầu - đường Bình Tiên là 3 trong 5 dự án nâng cấp, mở rộng cửa ngõ theo hình thức BOT mà Nghị quyết 98 cho phép TP.HCM thí điểm.
Sau 16 tháng thi công, 2 tuyến đường T1 và T2 kết nối sân bay Long Thành với Quốc lộ 51 và cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã dần thành hình, gác dầm các nút giao quan trọng.
Để làm 5 dự án BOT trên đường hiện hữu theo Nghị quyết 98 cho phép TP.HCM thí điểm, cần khoảng 60.000 tỷ đồng, bao gồm vốn ngân sách và huy động từ nhà đầu tư.
Trong hai tháng còn lại năm 2024, có 11 gói thầu, dự án giao thông tại TP.HCM đặt mục tiêu hoàn thành. Bên cạnh những công trình tiến độ khả quan, cũng có một số dự án vướng mắc.
Do vướng mặt bằng, đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa (kết nối nhà ga hành khách T3 - Cảng HKQT Tân Sơn Nhất) buộc phải lùi thời gian thông xe sang đến tháng 2/2025.
Dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hoà hơn 4.800 tỷ đồng vừa thông thêm đoạn 700 m, giúp giảm kẹt xe cửa ngõ Tân Sơn Nhất tại khu vực đường Thăng Long, vòng xoay Lăng Cha Cả.
Vành đai 2, mở rộng quốc lộ 13, nút giao An Phú, nâng cấp đường Lương Định Của, cầu Tăng Long… là loạt dự án cầu đường bị đình trệ khiến kẹt xe bủa vây khu Đông TP.HCM.
Sau hơn một năm khởi công, đường Vành đai 3 TP.HCM đoạn đi qua tỉnh Bình Dương dần thành hình, xuyên suốt trên công trường có hàng trăm thiết bị máy móc, công nhân, kỹ sư làm việc.
Chủ đầu tư được yêu cầu triển khai công việc với tinh thần làm xuyên lễ Tết, chỉ bàn làm, không bàn lùi, quyết tâm đưa Vành đai 3 TP.HCM thông xe toàn tuyến vào ngày 30/4/2026.
Tại đoạn qua ngã sáu An Phú, tuyến ĐT 743 nối Bình Dương và TP.HCM đã hoàn thành nâng cấp mở rộng lên 10 làn xe, giúp giao thông tại đây thông thoáng hơn.
Để giải quyết kẹt xe, UBND tỉnh Bình Dương sẽ chi hơn 1.000 tỷ đồng xây dựng hầm chui tại ngã 5 Phước Kiến. Đây là công trình hầm chui đầu tiên, được người dân địa phương mong đợi.
Bình Dương triển khai các giải pháp đột phá nhằm đối phó với những thách thức của giai đoạn phát triển mới, bám sát theo Quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021-2030 và định hướng đến năm 2050.
Sau khi thông xe hầm, đơn vị thi công hoàn trả hơn 3.400 m2 đất của công viên cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, đồng thời xây cầu đi bộ và trồng gần 100 cây xanh đã giải toả trước đó.
Theo phương án vừa UBND TP.HCM lựa chọn, nút giao Vành đai 2 với đường Phạm Văn Đồng sẽ có thiết kế 3 tầng với 3 cầu vượt, 1 hầm chui.
Trương Mỹ Lan bị đề nghị án chung thân vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2, sân khấu Thế giới trẻ xin lỗi, xe tải lật trên Quốc lộ 22… là những thông tin đáng chú ý.
Nhánh hầm HC2 (hướng từ Khu Chế xuất Tân Thuận đi huyện Bình Chánh) được chính thức thông xe sáng 4/10 có ba làn xe, chỉ cho xe ôtô lưu thông qua hầm, cấm xe máy và người đi bộ.
Sáng 4/10, nhánh hầm chui hướng quận 7 đi huyện Bình Chánh tại nút giao lớn nhất phía Nam TP.HCM đã được thông xe, nhánh còn lại dự kiến hoàn thành vào cuối năm nay.