TikTok tham vọng lật đổ Shopee, Amazon
Dù bị siết chặt hoạt động tại nhiều quốc gia, TikTok vẫn có kế hoạch nâng quy mô mảng thương mại điện tử gấp 4 lần trong năm nay để cạnh tranh với các đối thủ.
640 kết quả phù hợp
TikTok tham vọng lật đổ Shopee, Amazon
Dù bị siết chặt hoạt động tại nhiều quốc gia, TikTok vẫn có kế hoạch nâng quy mô mảng thương mại điện tử gấp 4 lần trong năm nay để cạnh tranh với các đối thủ.
TikTok vi phạm pháp luật Việt Nam
Đại diện Bộ TTTT cho biết các kết quả kiểm tra đến nay xác nhận những nhận định ban đầu về vi phạm của TikTok tại Việt Nam. Kết luận dự kiến được thông báo vào tháng 7.
Cựu phó cục trưởng Cục Thuế TP.HCM và 66 bị cáo hầu tòa ngày mai
Ngày mai 6/6, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm vụ án xảy ra tại Công ty CP phát triển nhà Thủ Đức (Thuduc House).
Nhận biết hàng giả bằng app điện thoại
Ứng dụng này có thể phân biệt hàng giả và hàng thật bằng ảnh chụp trên smartphone, cùng với các phân tích bằng AI.
TikTok sẽ bị yêu cầu cung cấp thuật toán cho Chính phủ
Yêu cầu này nhằm kiểm tra việc thu thập dữ liệu người dùng Việt Nam và phát tán nội dung độc hại của nền tảng.
Thay vì hàng giả, hàng nhái, các bản dupe đang xuất hiện công khai và trở thành mối nguy với nhãn hàng. Chúng rẻ hơn, khó quản lý hơn và dễ tiếp cận khách hàng hơn.
TikTok Shop là thiên đường của hàng kém chất lượng
Hàng giả, hàng nhái đang trở thành một trong những vấn nạn nhức nhối của xã hội, và mảng tối này trên nền tảng TikTok đang ngày càng khó kiểm soát.
Lý do hàng giả tràn lan trên TikTok
Hàng giả bùng nổ trên mạng xã hội vì đánh đúng tâm lý muốn mua đồ hiệu với "giá hời" của nhóm người tiêu dùng trẻ tuổi.
Nhập hàng nhái trôi nổi nhưng livestream bán giá hàng chục triệu đồng
Khi livestream trên mạng xã hội, một số chủ cửa hàng đã bán hàng giả, hàng nhái giá rẻ nhưng vẫn quảng cáo là hàng hiệu giá cao để kiếm lời.
Thuốc lá điện tử tràn lan dù chưa có hành lang pháp lý
Theo cơ quan chức năng, thuốc lá thế hệ mới là cơ hội kinh doanh của doanh nghiệp nhưng vẫn chưa được nhập khẩu vào Việt Nam, gây lúng túng cho lực lượng quản lý thị trường (QLTT).
PNJ kết hợp Hello Kitty ra mắt dòng trang sức mới
PNJ x Hello Kitty là sự kết hợp đặc biệt nhằm mang đến những món trang sức giá trị và sáng tạo, tôn vinh vẻ đẹp cá nhân và truyền cảm hứng để khách hàng cảm nhận tươi trẻ mỗi ngày.
Cô gái tức giận vì người yêu tặng hàng giả, hàng nhái
Khi đem bán một số túi xách xa xỉ mà bạn trai tặng, cô gái người Hong Kong mới phát hiện tất cả chúng đều là hàng giả, hàng nhái kém chất lượng.
Chủ tịch Quốc hội: Không để nhà nhà, người người đi bán bất động sản
Chủ tịch Quốc hội lưu ý cần rà soát, tổng kết những vướng mắc, tồn tại, hạn chế để có những điều chỉnh tổng thể, khắc phục tình trạng nhà nhà, người người kinh doanh bất động sản.
Thích đồ hiệu hot nhưng ngại đụng hàng
Chi số tiền lớn mua hàng hiệu, nhiều tín đồ thời trang chán nản khi bị đụng hàng "nhan nhản". Những sản phẩm hot nhất của nhà mốt còn bị làm nhái với mức giá rẻ bất ngờ.
Chuyên gia: Áp thuế là biện pháp hiệu quả nhất để hạn chế đồ uống ngọt
Bên cạnh định nghĩa đồ uống có đường, các chuyên gia cho rằng cần xác định rõ tính hiệu quả, khả năng tác động của sắc thuế mới tới người tiêu dùng lẫn doanh nghiệp sản xuất.
TikTok Shop tràn ngập hàng giả, hàng nhái giá rẻ
Chỉ cần có mức giá rẻ, được áp dụng khuyến mãi lớn, những sản phẩm dù không rõ nguồn gốc hay hàng giả, nhái đều có thể lên nhóm thịnh hành.
TikTok ăn đậm từ livestream thách đấu bẩn
Nền tảng thu lợi từ quảng cáo, tiền ủng hộ khi người xem tặng quà trên các phiên phát sóng thách đấu vô bổ.
6 vi phạm của TikTok tại Việt Nam
Cơ quan quản lý cho biết TikTok vi phạm cả về kiểm soát nội dung, thuật toán phân phối cũng như các biện pháp quản lý hoạt động kinh doanh trên nền tảng.
Đề xuất người mua được trả lại hàng nếu không đúng quảng cáo
Đại biểu Quốc hội cho rằng cần xem xét quy định quyền được trả lại sản phẩm, hàng hóa và toàn bộ chi phí mua sắm trong trường hợp sản phẩm, hàng hóa không đúng quảng cáo.
Bát nháo kinh doanh, kiếm tiền trên TikTok ở Việt Nam
Dù có tốc độ phát triển chóng mặt và trở thành một trong những mạng xã hội hàng đầu tại Việt Nam, TikTok lại không thể quản lý nội dung lẫn mô hình hoạt động của chính nền tảng.