Cần làm gì khi nhận tin nhắn lạ từ ngân hàng?
Trong giai đoạn này, người dùng cần đặc biệt cảnh giác khi nhận tin nhắn từ các đầu số ngân hàng. Tuyệt đối không bấm vào các đường link và đăng nhập từ các tin nhắn nhận được.
111 kết quả phù hợp
Trong giai đoạn này, người dùng cần đặc biệt cảnh giác khi nhận tin nhắn từ các đầu số ngân hàng. Tuyệt đối không bấm vào các đường link và đăng nhập từ các tin nhắn nhận được.
ACB, TPBank khẳng định không yêu cầu khách hàng cung cấp tên đăng nhập, mật khẩu, OTP trên các đường link gửi qua tin nhắn SMS.
Từ giả mạo đầu số thương hiệu đến xây dựng lòng tin người dùng, kịch bản lừa đảo của các hacker lần này được chuyên gia an ninh mạng đánh giá là rất tinh vi.
Những tin nhắn chứa liên kết lừa đảo vẫn tiếp tục được gửi đến khách hàng từ đầu số của Sacombank. Hiện ngân hàng này đang phối hợp với cơ quan điều tra làm rõ sự việc.
Công ty rượu Mao Đài Quý Châu có định giá lên đến 421 tỷ USD, vượt xa 4 ngân hàng lớn nhất Trung Quốc và Coca-Cola, nhà sản xuất nước giải khát lớn nhất thế giới.
Lực lượng QLTT Hà Nội và Bắc Ninh đã thu giữ nhiều hàng hóa nghi làm giả các thương hiệu nổi tiếng tại khu vực Ninh Hiệp (Hà Nội).
New Morning bản cao cấp X-Line và GT-Line, mang đến chuẩn mực mới cho dòng xe đô thị, hướng đến nhiều nhóm khách hàng theo đuổi phong cách khác nhau.
Theo phản ánh của nhiều hành khách, các đối tượng lừa đảo đang sử dụng những website với tên miền và giao diện giống với trang chủ của Vietnam Airlines để thực hiện việc lừa đảo.
Kelly Fitzpatrick và Sabrina Kelly-Krejci đã sử dụng trang cá nhân để quảng cáo, bán các mặt hàng giả mạo.
Một nhà bán lẻ lớn của Trung Quốc đã buộc phải xin lỗi sau khi một trong những cửa hàng của họ phân loại quần áo cỡ nhỏ là "đẹp" và cỡ lớn là "thối nát".
Lực lượng chức năng vừa phát hiện và bắt giữ một kho hàng lớn tại Quảng Ninh chứa gần 8.000 sản phẩm thời trang nhập lậu và giả mạo các thương hiệu nổi tiếng.
Những chiêu lừa đảo bằng cách chào mời mua gói bảo hành giả, bán hàng nhái giá rẻ khiến nhiều người sập bẫy.
Mạo danh nhân viên chăm sóc khách hàng của các thương hiệu, hàng loạt tổng đài ma đang trục lợi từ người dùng thông qua Google Search.
Lợi dụng sự cả tin của khách hàng và uy tín của nhiều thương hiệu lớn, gần đây một số người đã liên tục lập ra các fanpage giả mạo lừa đảo người tiêu dùng.
Tổng cục QLTT cho biết sau gần 2 năm livestream bán hàng lậu, kho hàng rộng hơn 10.000 m2 tại Lào Cai thu về hơn 649 tỷ đồng. Chi phí phát sinh mỗi tháng ước tính khoảng 2 tỷ đồng.
Bị các thương hiệu lớn tẩy chay, áp lực doanh thu và hệ thống yếu kém khiến Facebook tràn ngập quảng cáo bẩn.
Facebook không chủ động ngăn chặn quảng cáo mạo danh thương hiệu, tiếp tay cho lừa đảo người tiêu dùng, tổn hại uy tín các sàn thương mại điện tử và các nhãn hàng lớn ở Việt Nam.
Cục QLTT Bắc Ninh đã kiểm tra 7 cơ sở kinh doanh quần áo, giày dép, túi xách... tại dốc Baza (phường Đình Bảng, Từ Sơn, Bắc Ninh) và thu giữ hơn 33.000 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu.
Chỉ cần có mẫu, các nhà máy tại Trung Quốc có thể nhái giống đến 99% hàng thật. Thị trường đen này mang về tới 400 tỷ USD mỗi năm cho Trung Quốc đại lục và Hong Kong.
Một số người thích hình thức nhưng thu nhập không cao, do đó họ chuộng các sản phẩm giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng, giá thành rẻ, giúp kênh tiêu thụ tồn tại lâu dài.