Hàng không thế giới áp dụng biện pháp phòng dịch như thế nào
Bỏ trống hàng ghế giữa, yêu cầu hành khách mang khẩu trang và kiểm tra thân nhiệt, tự động hóa dịch vụ là những biện pháp được các hãng bay cân nhắc thực thi.
343 kết quả phù hợp
Bỏ trống hàng ghế giữa, yêu cầu hành khách mang khẩu trang và kiểm tra thân nhiệt, tự động hóa dịch vụ là những biện pháp được các hãng bay cân nhắc thực thi.
Washington cáo buộc Bắc Kinh khiến các hãng hàng không Mỹ không thể khôi phục dịch vụ bay tới Trung Quốc. Mỹ đe dọa sẽ trả đũa vụ việc.
Chính phủ nhiều quốc gia đã đổ hơn 85 tỷ USD để giúp các hãng hàng không cầm cự trong dịch Covid-19. Tuy nhiên, giới CEO cho rằng chỉ chừng đó là không đủ.
Cuộc chiến hỗn loạn trên thế giới tranh giành khẩu trang phơi bày thực tế khắc nghiệt trong quan hệ quốc tế và giới hạn của thị trường tự do, theo bình luận của Guardian.
Với triển vọng khả quan từ việc phát hành trái phiếu để huy động vốn, Boeing cho biết sẽ không cần đến gói cứu trợ quy mô 2.000 tỷ USD của chính quyền Mỹ.
Dịch Covid-19 đẩy ngành hàng không vào khủng hoảng, khiến Boeing và Airbus lao đao. Giờ hai nhà sản xuất máy bay khổng lồ càng thêm điêu đứng vì giá dầu sụt giảm.
Virgin Australia của tỷ phú Richard Branson trở thành hãng hàng không đầu tiên tại khu vực châu Á sụp đổ vì dịch Covid-19. Hơn 80% nhân viên Virgin đã bị cho nghỉ.
Nguồn thu sụt giảm nghiêm trọng vì dịch Covid-19, hãng hàng không Mỹ United Airlines bán và thuê lại 22 phi cơ cho doanh nghiệp cho thuê máy bay Trung Quốc.
Khoảng 100 tiếp viên hàng không của hãng American Airlines (Mỹ) xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới, trong khi một số nhân viên Southwest Airlines cũng đã bị cách ly.
Giữa lúc dịch bệnh căng thẳng, các phi hành đoàn của Mỹ phải tiếp xúc với hàng nghìn người mỗi tuần trong điều kiện thiếu trang thiết bị y tế trầm trọng.
Có rất nhiều chuyến bay trên toàn thế giới dù trống ghế vẫn cất cánh mỗi ngày khi nhu cầu đi lại của người dân giảm mạnh trong dịch Covid-19.
Chuyến bay của American Airlines chỉ có vỏn vẹn 11 hành khách, nhưng tất cả bị ép phải ngồi ở 3 hàng ghế sát nhau bất chấp nguy cơ lây nhiễm Covid-19.
Dịch Covid-19 đang diễn biến nghiêm trọng tại Mỹ, nhưng mỗi ngày vẫn có khoảng 550 chuyến bay cất cánh từ các vùng tâm dịch như New York và New Jersey.
Trong khi Boeing ngừng sản xuất các loại máy bay thân rộng, Airbus cắt giảm số lượng lớn nhân viên và duy trì sản xuất ở mức thấp.
"Tôi sợ bị mất việc. Bây giờ mà về, tôi sợ mang bệnh cho cả nhà", một tiếp viên hàng không của Mỹ chia sẻ. Có khoảng 750.000 nhân viên hàng không sẽ bị ảnh hưởng từ dịch Covid-19.
Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) ước tính cần khoảng 200 tỷ USD hỗ trợ của các chính phủ để hỗ trợ ngành hàng không trên toàn thế giới.
Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố kế hoạch phát tiền cho người Mỹ ngay lập tức để giảm bớt cú sốc kinh tế từ cuộc khủng hoảng dịch bệnh.
Các hãng hàng không Mỹ kêu gọi chính quyền Washington hỗ trợ tài chính 50 tỷ USD để kháng cự tác động của dịch bệnh.
Trung tâm nghiên cứu và phân tích hàng không CAPA cảnh báo hầu hết hãng hàng không thế giới đối mặt với nhiều khó khăn nếu không được chính phủ hỗ trợ.
Thời gian qua, rất nhiều hãng hàng không quốc tế buộc phải sa thải hoặc yêu cầu nhân viên nghỉ không lương do dịch Covid-19.