Tuyến đường giao thương xuyên Đông Nam Á bắt đầu định hình
Việc mở cây cầu mới giữa Thái Lan và Myanmar đã đẩy Đông Nam Á tiến một bước gần hơn đến việc hiện thực hóa Hành lang Kinh tế Đông - Tây, nối Biển Đông với Ấn Độ Dương.
521 kết quả phù hợp
Việc mở cây cầu mới giữa Thái Lan và Myanmar đã đẩy Đông Nam Á tiến một bước gần hơn đến việc hiện thực hóa Hành lang Kinh tế Đông - Tây, nối Biển Đông với Ấn Độ Dương.
Khi vấn đề ô nhiễm không khí ngày càng được quan tâm, các dự án sở hữu không gian xanh, tiện ích đồng bộ trở thành thỏi nam châm hút người mua.
Từ năm 2014, CRRC (Trung Quốc) - nhà sản xuất tòa tàu chở khách và hàng hóa lớn nhất thế giới - đã giành được số hợp đồng trị giá tới 2,6 tỷ USD tại Mỹ.
Trước viễn cảnh cuộc chiến thương mại với Mỹ sẽ kéo dài, Trung Quốc đẩy mạnh sức ảnh hưởng kinh tế của mình tại những nước Trung Âu và Đông Âu để giải quyết bài toán tăng trưởng.
Thất vọng với những lời "hứa hão" của Trung Quốc, chính quyền Pakistan đề nghị Nhật Bản hỗ trợ vốn để nâng cấp hệ thống đường sắt thành phố Karachi.
Trưởng ban Kinh tế Trung ương đề nghị Bộ GTVT cần xác định ưu tiên phát triển các loại hình giao thông vận tải theo thứ tự: Đường bộ, đường sắt, đường thủy và hàng không.
Mẫu Sơn sẽ được phát triển để trở thành một trung tâm du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, du lịch sinh thái, văn hóa, tâm linh của vùng trung du miền núi Bắc Bộ và cả nước.
Năm 2011, Trung Quốc vẫn một mực phủ nhận khói bụi, khí thải là tác nhân chính gây ô nhiễm. Để rồi hai năm sau, chính quyền buộc phải thừa nhận một thực tế mà họ luôn chối bỏ.
Lệnh cấm xuất khẩu hành tây của Ấn Độ cho thấy nước này đang loay hoay trong việc giải quyết lạm phát giá tiêu dùng và cân bằng lợi ích giữa các nhóm cử tri cho cuộc bầu cử tới.
Chiều 30/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có cuộc làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Lạng Sơn về tình hình kinh tế - xã hội, chủ yếu tập trung vào giải quyết các kiến nghị của tỉnh.
Sau hơn 2 năm xây dựng, cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn chính thức thông xe kỹ thuật vào ngày 29/9, về đích trước 3 tháng so với kế hoạch được Bộ GTVT phê duyệt.
Nền kinh tế Nhật Bản có hai bộ mặt, một là hành lang công nghiệp - đô thị hiện đại kéo dài từ Tokyo đến Osaka, một là những thành phố nhỏ đang dần suy tàn vì gánh nặng tuổi tác.
Tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài trị giá 10.700 tỷ đồng với 4 làn xe lưu thông sẽ phá thế độc đạo của tuyến quốc lộ 22 vốn đã trở nên chật chội.
Chính quyền Thái Lan tìm thấy những dấu hiệu lạc quan trong cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung khi các tập đoàn như Sony chuyển dây chuyền sản xuất sang quốc gia Đông Nam Á.
Chiến lược “ngoại giao bẫy nợ” của Bắc Kinh khiến nhiều nước mắc kẹt bởi phần lớn dự án do Trung Quốc rót vốn và xây dựng đều bị đội giá hàng trăm phần trăm.
Năm 2013, Trung Quốc công bố sáng kiến “Vành đai và Con đường” 1.000 tỷ USD với những dự án hạ tầng lớn ở Nam Á và châu Phi. Năm 2017, “ngoại giao bẫy nợ” của Bắc Kinh bị lật tẩy.
Điểm nhấn văn hoá tại mỗi tỉnh thành miền Trung đã truyền cảm hứng sáng tạo cho sự ra đời của bộ lon “Huda yêu miền Trung" được nhiều người yêu thích.
Đây là ý kiến của Phó thủ tướng Trương Hoà Bình tại cuộc làm việc giữa Tiểu ban Kinh tế - Xã hội Đại hội XIII của Đảng với các tỉnh duyên hải miền Trung và Tây Nguyên, ngày 12/7.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng Quảng Ngãi thu hút được nhà đầu tư lớn là rất quan trọng, tuy nhiên nuôi dưỡng được nhà đầu tư nhỏ lớn lên quý hơn nhiều.
Nếu như không tạo ra được điều kỳ diệu tại phòng vé quốc tế, “X-Men: Dark Phoenix” - dự án tiêu tốn 200 triệu USD - sẽ gây lỗ cho nhà sản xuất.