Indonesia tiến hành trục vớt phần thân máy bay QZ8501
Lực lượng cứu hộ Indonesia đã bắt đầu trục vớt phần thân chiếc máy bay mang số hiệu QZ8501 của hãng hàng không AirAsia rơi xuống biển Java cuối tháng trước.
262 kết quả phù hợp
Lực lượng cứu hộ Indonesia đã bắt đầu trục vớt phần thân chiếc máy bay mang số hiệu QZ8501 của hãng hàng không AirAsia rơi xuống biển Java cuối tháng trước.
Các chuyên gia hàng không quốc tế đánh giá việc máy bay Airbus A320-200 của AirAsia tăng độ cao bất thường cho thấy những luồng gió cực mạnh đã đẩy máy bay lên cao.
Sự tăng trưởng nhanh chóng của ngành công nghiệp hàng không ở Đông Nam Á cho thấy nhu cầu cấp thiết phải cải cách các khuôn khổ pháp lý.
Thân nhân của các hành khách chuyến bay AirAsia QZ8501 rất bức xúc vì được đề nghị bồi thường ít hơn nhiều so với gia đình các nạn nhân hai chuyến bay MH370 và MH17.
Danh sách những hãng hàng không nguy hiểm nhất vừa trang web uy tín Airline Ratings được công bố, tờ Daily Mail đưa tin.
Dù đã theo nghề điều tra gần 20 năm, phân tích dữ liệu ghi âm chuyến bay QZ8501 vẫn là một trong những thách thức khó khăn nhất đối với nhà điều tra Nurchayo, bạn của cơ trưởng.
Đúng hai tuần sau khi chuyến bay QZ8501 rơi xuống biển vì bão, đuôi của phi cơ xấu số nổi lên mặt nước hôm nay, nhưng các chuyên gia không thấy hai hộp đen.
Hãng hàng không AirAsia ngày 7/1 xác nhận Bộ Giao thông Indonesia cấm tạm thời 3 chuyến bay hàng tuần tuyến Bandung - Singapore để xem xét lại những giấy phép bay của AirAsia.
CNN cho biết hãng hàng không AirAsia sẽ bồi thường 100.000 USD cho mỗi hành khách của chuyến bay xấu số QZ8501, ngoài số tiền thanh toán ban đầu 24.000 USD.
Giới chức Indonesia cho biết đã tìm thấy phần đuôi, nơi đặt các hộp đen, của máy bay của hãng hàng không AirAsia rơi trên biển Java hôm 28/12.
Meiji Thejakusuma, một chủ cửa hàng thời trang người Indonesia, nạn nhân thảm kịch QZ8501 trước khi lên máy bay nói đùa, cô sẽ đón sinh nhật một mình trên biển.
Giới quan sát cho rằng nếu AirAsia cử người trực tiếp đến nhận báo cáo thời tiết sẽ là cơ hội trao đổi cụ thể hơn với những nhà dự báo khí tượng về sự an toàn của chuyến bay.
Hôm 6/1, vùng tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của hãng hàng không AirAsia trên biển Java đã được thu hẹp còn khoảng 160 km2.
Theo TASS, chuyên gia quân sự hàng đầu thuộc Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, Tướng Eduard Chizhikov hôm 5/1 cho biết máy bay của bộ này đã phát hiện khoảng 30 vật thể.
Chính phủ Indonesia hôm qua đình chỉ công tác một số quan chức hàng không liên quan đến việc cho phép phi cơ QZ8501 cất cánh trái điều khoản hoạt động.
Lực lượng trên tàu Hải quân Singapore RSS Persistence hôm 4/1 tìm thấy một chiếc bè cứu sinh tự thổi phồng chỉ hai giờ sau khi vớt thi thể thứ 31 từ máy bay gặp nạn của AirAsia.
Tại sao trong thời đại này, chúng ta vẫn phải tìm cách phục hồi hộp đen của máy bay như là cách duy nhất để biết chuyện gì đã xảy ra với những chiếc máy bay bị mất tích?
Con gái ông Iriyanto, cơ trưởng chuyến bay QZ8501 gặp nạn hôm 28/12, kêu gọi công chúng không nên đổ tất cả lỗi lầm cho cha cô.
Kể từ khi biết con gái có mặt trên chuyến bay QZ8501 rơi xuống biển hôm 28/12, cha mẹ cô tiếp viên hàng không xinh đẹp luôn sống trong cảnh tăm tối, đau khổ.
Thông qua Tổng cục Hàng không dân dụng, Bộ Giao thông Vận tải Indonesia đã ra quyết định đình chỉ giấy phép bay tuyến Surabaya-Singapore của hãng hàng không AirAsia từ ngày 2/1.