Hàng không Việt và lợi thế sân nhà
Đại dịch Covid-19 đã đẩy nhiều hãng bay vào cảnh cạn kiệt nguồn thu. Tuy nhiên, hàng không Việt vẫn còn phao cứu sinh là thị trường nội địa với quy mô và sức phục hồi đáng kể.
353 kết quả phù hợp
Đại dịch Covid-19 đã đẩy nhiều hãng bay vào cảnh cạn kiệt nguồn thu. Tuy nhiên, hàng không Việt vẫn còn phao cứu sinh là thị trường nội địa với quy mô và sức phục hồi đáng kể.
Khi ngành hàng không đang chịu thiệt hại nặng nề vì dịch Covid-19, nhiều hãng bay trên thế giới cố gắng nghĩ cách kiếm tiền nhằm sống sót qua khủng hoảng.
Phó tổng giám đốc KPMG cho rằng nền kinh tế Việt Nam phải sống chung với dịch Covid-19 lâu hơn một năm. Nếu doanh nghiệp lành lặn qua đại dịch, chắc chắn sẽ có thêm nhiều cơ hội.
Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 khiến hàng không Việt mất trắng cao điểm hè 2020. Giá vé trên nhiều đường bay nội địa lại trở về đáy nhưng lượng khách vẫn không cao.
6 đường bay đến Việt Nam được Bộ GTVT đề xuất mở lại gồm Quảng Châu, Seoul, Tokyo, Đài Loan, Viêng Chăn, Phnom Penh.
Dịch Covid-19 khiến các nhà sản xuất máy bay như Airbus, Boeing đau đầu vì ế hàng nhưng cũng là thời cơ để các hãng hàng không Việt mua máy bay số lượng lớn, giá rẻ.
Cục Hàng không vừa ban hành quyết định cấm vận chuyển hàng không với 3 hành khách có hành vi vi phạm trật tự công cộng, kỷ luật trên tàu bay.
Chủ đầu tư uy tín, tọa lạc tại vị trí thuận lợi, mở bán nhà hoàn thiện, khả năng sinh lời cao là những yếu tố tạo sức hút cho dự án Wyndham Soleil Danang.
Theo CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo, nếu có kế hoạch và năng lực, đây là thời điểm có thể nhận thêm tàu bay với điều kiện thương mại tốt khi nhiều hãng phải giãn đầu tư.
Ít nhất 15 nhà hoạt động khí hậu, những người phản đối việc phục hồi hoạt động của ngành hàng không Pháp, đã bị bắt với cáo cuộc “cản trở” và “gây thiệt hại”.
Luật sư cho rằng nếu hành khách chứng minh được thiệt hại do sự cố máy bay lệch đường băng gây ra sẽ được phía bảo hiểm bồi thường hậu quả.
Không còn giãn cách khắt khe, tháng 6 này, các gia đình hay nhóm bạn thân... có thể cùng nhau nạp thêm “vitamin sea” bù đắp những ngày căng thẳng vì dịch bệnh.
Hôm 2/6, lực lượng QLTT bắt giữ hơn 1.800 sản phẩm nhập lậu không rõ nguồn gốc xuất xứ, bao gồm mỹ phẩm và thực phẩm chức năng, lợi dụng đường hàng không đưa vào nội địa.
Theo lãnh đạo Cục Hàng không, việc tăng chuyến bay nội địa đang được khuyến khích nhưng gặp khó vì lượng máy bay "nằm sân" gây sức ép lên hạ tầng sân bay.
Ngày 29/5, lần đầu kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, số chuyến bay chở khách nội địa trong ngày của Vietnam Airlines đã vượt cùng kỳ 2019.
Dịch Covid-19 đã khiến các hãng hàng không Việt gần như mất hoàn toàn doanh thu vận chuyển hành khách bay quốc tế, vốn chiếm khoảng 50% doanh thu.
Các nhà khảo cổ học đã tìm thấy các bộ hài cốt này gần Mexico City, tại nơi đang xây dựng sân bay mới cho thủ đô của Mexico.
Khi các đường bay quốc tế chưa hoạt động lại vì dịch Covid-19, hai cảng hàng không lớn nhất nước là Tân Sơn Nhất và Nội Bài vẫn trong cảnh phi cơ xếp kín ở các góc sân đỗ.
Trong khủng hoảng chưa từng có của hàng không Việt do đại dịch Covid-19, các hãng hàng không đồng loạt ghi nhận lỗ quý I với doanh thu hụt hàng nghìn tỷ đồng.
Cục Hàng không cho biết thời gian phân bổ chuyến bay nội địa sát thời điểm khai thác nên việc mở bán vé không bắt kịp nhu cầu người dân. Vì vậy, hệ số sử dụng ghế chỉ đạt 70-80%.