Thủ tướng yêu cầu đảm bảo giao thông dịp giỗ Tổ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có công điện yêu cầu các cơ quan liên ngành đảm bảo an toàn giao thông dịp giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 (Âm lịch) và nghỉ lễ 30/4, 1/5.
262 kết quả phù hợp
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có công điện yêu cầu các cơ quan liên ngành đảm bảo an toàn giao thông dịp giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 (Âm lịch) và nghỉ lễ 30/4, 1/5.
Hàng loạt nhà chờ xe buýt nhanh (BRT) ở Hà Nội đã sớm bị hoen rỉ, bong tróc viền mái trong khi vẫn chưa được đưa vào sử dụng.
PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp đề xuất mức xử phạt đối với các vi phạm giao thông nên tăng gấp 3-5 lần, để người dân "nhói lòng, đau bao tử" thì mới mong giảm được ùn tắc, tai nạn.
Theo Sở giao thông Vận tải TP HCM, lượng hành khách sử dụng phương tiện xe buýt từ năm 2013 trên địa bàn giảm đều qua các năm.
Lượng phương tiện lớn rời thủ đô về quê đón Tết khiến quốc lộ 5 ùn ứ kéo dài. Các phương tiện cá nhân như xe máy, ôtô chở đào, quất... khiến không gian lưu thông bị hạn chế.
Trung Quốc tiêu thụ gần 25 triệu chiếc xe hơi mỗi năm. Để hạn chế phương tiện cá nhân, chính quyền đem đấu giá biển số, những người trả giá cao nhất sẽ sở hữu một biển số xe.
Không nên xem phương tiện công cộng và cá nhân là hai nhân tố đối đầu nhau, mà là hai nhân tố kết hợp, hỗ trợ.
Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, Chính phủ đã phân quyền cho các địa phương lập đề án hạn chế xe cá nhân và thực hiện có lộ trình, tùy từng loại phương tiện, tuyến đường.
Trước toàn bộ thành viên Chính phủ và các địa phương, ông Nguyễn Đức Chung đề xuất cho phép Hà Nội xây dựng lộ trình hạn chế phương tiện cá nhân.
Hà Nội dự kiến sẽ chi trên 2000 tỷ đồng thực hiện các giải pháp giảm ùn tắc giao thông. Số tiền này được chi tiêu ra sao và liệu có giảm được ùn tắc?
Ngay trong ngày khai mạc kỳ họp, HĐND Hà Nội sẽ xem xét, thông qua chương trình mục tiêu giảm ủn tắc giai đoạn 2016-2020 với tổng dự toán gần 2.200 tỷ đồng.
UBND Hà Nội vừa có tờ trình nêu dự kiến tổng vốn gần 2.200 tỷ thực hiện mục tiêu giảm ùn tắc giao thông trong bối cảnh quản lý quy hoạch, xây dựng còn nhiều bất cập.
Trong khi khách hàng hào hứng với dịch vụ mới, thì các hãng taxi ở Việt Nam cho rằng Uber, Grab đang cạnh tranh không lành mạnh, lách luật và làm rối loạn xã hội.
Sốt ruột trước phần trả lời của Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng, Chủ tịch Quốc hội truy: "Xây dựng trái luật và cao tầng phải chặt ngọn, trách nhiệm của Bộ Xây dựng thế nào?"
Hà Nội đặt mục tiêu đưa thu nhập bình quân người dân lên 6.800 USD vào năm 2020, tăng gần gấp đôi so với 2015 nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với TP HCM (9.800 USD).
Dân số TP HCM đạt 8,5 triệu người với hơn 6,5 triệu xe gắn máy. Trong khi đó hạ tầng xuống cấp, phương tiện công cộng chưa phát triển nên ùn tắc giao thông ngày càng nghiêm trọng.
Trước tiên, TP HCM thí điểm mở tuyến xe buýt điện ở khu trung tâm để sau đó có thể cấm, hạn chế một số phương tiện cá nhân vào khu vực nội đô.
Ngoài việc giải quyết những bức xúc thường trực như kẹt xe, ngập nước, mục tiêu của TP HCM hướng đến là phát triển theo hướng hiện đại, văn minh và nghĩa tình.
Báo cáo của các cơ quan chức năng TP HCM cho rằng “tình trạng kẹt xe, ùn tắc giao thông trên 30 phút hầu như không xảy ra trên địa bàn thành phố” nhưng thực tế lại không như thế.
Ngay từ đầu năm, Honda, Suzuki và Yamaha đồng loạt tung ra những mẫu xe tay ga giá rẻ, làm nóng thêm cuộc chiến giành thị phần ở thị trường xe máy lớn nhất thế giới là Ấn Độ.