Chuyên gia đề xuất cấm xe máy để giảm ùn tắc ở Sài Gòn
Nhiều nhà khoa học thẳng thắn thừa nhận đã đến lúc TP.HCM mạnh dạn hạn chế xe máy đi trên đường để giảm tình trạng kẹt xe, thúc đẩy phát triển kinh tế thành phố.
443 kết quả phù hợp
Nhiều nhà khoa học thẳng thắn thừa nhận đã đến lúc TP.HCM mạnh dạn hạn chế xe máy đi trên đường để giảm tình trạng kẹt xe, thúc đẩy phát triển kinh tế thành phố.
TP. Hà Nội sẽ rà soát hoàn chỉnh đồ án thiết kế đô thị hai bên tuyến đường vành đai 2 đoạn Trường Chinh và vành đai 3 đoạn đường Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển.
Nhiều chuyên gia giao thông và người dân cho rằng, khi hệ thống giao thông vận tải công cộng phát triển đồng bộ, chủ phương tiện sẽ tự ý thức từ bỏ xe cá nhân.
Nhiều khu vực ở Tokyo, Nhật Bản đang nỗ lực khôi phục hệ thống tàu điện trước kia nhằm giảm ùn tắc giao thông dù vấp phải sự phản đối của không ít người.
Cùng với chiến dịch "giành lại vỉa hè" đang được khẩn trương thực hiện, TP. Hà Nội cũng nhanh chóng chuẩn bị thực hiện các dự án bãi đỗ xe ngầm trên địa bàn.
Những chiếc buýt nhanh BRT Hà Nội được đánh giá là dòng xe hiện đại, đạt tiêu chuẩn khí thải châu Âu và có nhiều đặc tính khác với các loại xe thông thường.
Xe buýt trên sông có nguyên tắc hoạt động tương tự các loại thông thường khi đi trên cạn. Tuy nhiên khi xuống nước, chiếc xe biến thành xuồng máy.
Trong khi TP.HCM dự kiến triển khai dự án buýt trên sông vào năm nay, tại nhiều thành phố trên thế giới, buýt sông là một trong những loại hình giao thông công cộng lâu đời.
Trước khi mừng năm mới Đinh Dậu 2017, người Trung Quốc sẽ trải qua khoảng một tuần hỗn loạn để di chuyển, mua sắm hay về quê nhằm chuẩn bị cho dịp lễ trọng đại này.
Cáp treo không chỉ được áp dụng tại các khu du lịch, những nơi có địa hình hiểm trở, mà còn là giải pháp cho nạn tắc đường, kẹt xe ở một số thành phố trên thế giới.
Được nghiên cứu từ 2005, dự án buýt nhanh đầu tiên dự kiến khởi công năm 2014, hoàn thành năm 2018 nhưng sau đó liên tục điều chỉnh thời gian thực hiện và đến giờ vẫn trên giấy.
Trung tâm thương mại ngầm Bến Thành có diện tích 45.000 m2, thuộc phạm vi tầng ngầm B1 của nhà ga trung tâm Bến Thành. Trung tâm này nằm sâu dưới đất và kéo dài khoảng 500 m.
Trải nghiệm đi buýt nhanh, nhiều người Hà Nội cho điểm 8, có người hào phóng cho 10. Theo họ, đây là sự phát triển của hệ thống giao thông công cộng hiện đại cần được phát triển.
Thủ đô Warszawa (Ba Lan) là một trong nhiều thành phố ở châu Âu sử dụng tốt hệ thống tàu điện chạy giữa đường. Ngoài ra, đất nước này đã đưa vào nhiều tuyến metro đưa đón khách.
Đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng gia tăng và bảo vệ môi trường, nhiều nước trên thế giới áp dụng thành công mô hình hệ thống buýt nhanh BRT.
"Gia đình tôi ở quận 3, kinh doanh mặt hàng ăn uống nên ra vào nội đô mỗi ngày 3-4 lần. Nếu TP áp dụng đề án này thì tôi phải tốn thêm một khoản phí không nhỏ", một người dân nói.
Hiệu quả của tuyến xe buýt nhanh BRT là không thể phủ nhận, song nhiều nước trong khu vực đang đối mặt với những bất cập mà hệ thống giao thông công cộng này đem lại.
Trong thời gian chờ xây dựng xong nhà chờ và hệ thống bán vé nhiều tài xế buýt nhanh BRT đã tập dừng, đỗ trong bến xe Kim Mã. Toàn tuyến buýt nhanh sẽ hoạt động từ ngày 1/1/2017.
Nhiều đại biểu HĐND chất vấn Giám đốc Sở GTVT TP.HCM về chất lượng xe buýt ngày càng đi xuống, cả xe lẫn thái độ nhân viên, dẫn đến lượng hành khách liên tục giảm trong nhiều năm.
Để phục vụ tuyến buýt nhanh Kim Mã - Yên Nghĩa, Sở GTVT Hà Nội sẽ tổ chức phân làn bằng vạch sơn liền, kết hợp đinh phản quang và đóng một số điểm quay đầu.