Thách thức của siêu dự án vành đai 4
Thách thức về vật liệu, mặt bằng và quản lý quy hoạch được chuyên gia khuyến cáo để tuyến vành đai 4 về đích đúng hẹn và phát huy tốt nhất vai trò khi hoàn thành.
221 kết quả phù hợp
Thách thức về vật liệu, mặt bằng và quản lý quy hoạch được chuyên gia khuyến cáo để tuyến vành đai 4 về đích đúng hẹn và phát huy tốt nhất vai trò khi hoàn thành.
Với mức lương hấp dẫn, cơ hội nghề nghiệp rộng mở, Kiến trúc là một trong những ngành học duy trì sức hút với người trẻ.
Trên đỉnh núi Bà Đen (Tây Ninh), hệ thống công trình tâm linh ứng dụng công nghệ hiện đại mang đến những trải nghiệm ấn tượng.
Theo lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Ninh, thiết kế hàng ghế gỗ Đồng Kỵ trong Nhà hát dân ca quan họ Bắc Ninh phù hợp với việc nghe hát quan họ và sử dụng có hiệu quả.
Giai đoạn 2 của dự án Khu tưởng niệm Gạc Ma do tỉnh Khánh Hòa làm chủ đầu tư với hạng mục chính là công viên văn hóa và bảo tàng Trường Sa.
Đến núi Bà Đen, du khách sẽ được dịp ngắm nhìn khung cảnh lung linh như hàng nghìn vì sao đang tỏa sáng tại “nóc nhà Nam Bộ”.
Dù bao quanh không gian mặt nước là hồ Thiền Quang, toàn bộ phần vỉa hè ở phố đi bộ Trần Nhân Tông bị các gian hàng chiếm dụng để bán quần áo, thực phẩm, đồ gia dụng...
Chuyên gia cho rằng Hà Nội cần xác định rõ mục tiêu của các tuyến phố đi bộ là kết nối không gian và nâng cao chất lượng đô thị, thay vì chỉ phát triển kinh tế từ mô hình này.
Lãnh đạo Sở Công Thương lý giải phố đi bộ Trịnh Công Sơn vắng khách do người dân tập trung về hồ Gươm. Trong khi chuyên gia cho rằng mô hình đi bộ cần được chấm dứt ở khu phố này.
Cùng với việc phá tường, thông đường ven sông Sài Gòn, bến thủy Saigon Pearl có mối quan hệ sinh thái gắn kết đường bộ, làm nhiệm vụ nối kết vùng đô thị và thu hút du khách.
Trước quỹ đất có được từ việc di dời cơ sở công nghiệp khỏi nội đô, chuyên gia cho rằng Hà Nội cần xem xét kỹ, để không lặp lại những sai lầm đã có khi biến nhà máy thành cao ốc.
Ủng hộ sớm đưa các nhà máy cũ ra khỏi nội thành Hà Nội, song chuyên gia kỳ vọng những nơi này được cải tạo thành quảng trường, công viên, không gian vui chơi… thay vì xây cao ốc.
Khuyến khích giao thông công cộng chạy dọc tuyến đường ven sông Sài Gòn và khai thác cảnh quan là những gợi mở của chuyên gia nếu dỡ rào chắn giữa 2 khu dân cư cao cấp.
Thiếu không gian xanh nhưng Hà Nội đang thừa những công viên bỏ hoang dù vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng. Trong khi đó, các kế hoạch cải tạo công viên chưa biết khi nào hoàn thành.
Việc phát triển thiếu bền vững và quá tham bê tông hóa thay vì tính toán dành ra không gian cho nước là những nguyên nhân chính dẫn đến ngập sau mưa lớn tại TP Đà Lạt.
Sản phẩm của Viglacera được nhiều khách hàng quan tâm bởi kiểu dáng phù hợp nhu cầu tiêu dùng thực tế, tính năng được phát triển theo công nghệ mới, độc quyền.
Từ sau năm 1954 đến nay, Hà Nội ngày càng ít các công trình biểu tượng kiến trúc mới tạo điểm nhấn cho thành phố.
Sau hơn 10 năm phát triển, Việt Nam mới đạt hơn 200 công trình xanh, đồng thời chưa có công trình nào được thiết kế, xây dựng, quản lý vận hành đạt "phát thải ròng bằng 0".
Rác thải, ô nhiễm môi trường, hiện tượng "băm nát" quy hoạch là những vấn đề mà tân Chủ tịch thành phố Hà Nội cần giải quyết. Nếu xử lý được, đây sẽ là những dấu ấn nhiệm kỳ.
Cầu Long Biên bắc qua sông Hồng sẽ được kiểm định tổng thể, đề xuất những hạng mục cần sửa chữa, quy mô, nguồn vốn nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông.