Các bảng xếp hạng đại học có phải là khuôn vàng thước ngọc?
Xếp hạng chỉ là một trong số nhiều công cụ đánh giá chất lượng đại học, không nên quá kỳ vọng vào nó.
614 kết quả phù hợp
Xếp hạng chỉ là một trong số nhiều công cụ đánh giá chất lượng đại học, không nên quá kỳ vọng vào nó.
“Tỷ lệ thất nghiệp trình độ đại học ở Việt Nam khoảng trên dưới 4%. Đây cũng là tình trạng chung của các nước trên thế giới", báo cáo của Bộ GD&ĐT cho biết.
Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Giáo dục đại học đề xuất đổi quy định học phí thành giá dịch vụ đào tạo. Tuy nhiên, cơ quan thẩm tra không tán thành.
Năm học 2018-2019, việc tuyển sinh đầu cấp các lớp tăng cường ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung) tại TP.HCM có nhiều thay đổi.
Năm 2018, thí sinh có điểm thi THPT quốc gia từ 24 trở lên có thể đăng ký vào ngành học không ngành của ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM.
Từ trường hợp của GS Trương Nguyện Thành, đại diện một số trường cho rằng câu chuyện tự chủ đại học ở Việt Nam vẫn là tương lai xa vời, nghe thì lấp lánh nhưng không dễ làm được.
Mỹ không đưa ra "tiêu chuẩn cứng" cho vị trí hiệu trưởng một trường đại học vì họ coi trọng nhân tài. Họ hiểu rằng nhân tài đôi khi nằm trong số ngoại lệ. Bill Gates là một ví dụ.
Không đủ 5 năm kinh nghiệm quản lý cấp khoa, phòng, GS Trương Nguyện Thành bị từ chối công nhận vị trí hiệu trưởng ĐH Hoa Sen, TP.HCM. Đại diện Bộ GD&ĐT nói gì về quy định này?
Là "cha đẻ" của kỳ thi 3 chung, GS Bành Tiến Long cho biết việc một số trường tuyển sinh những tổ hợp không phù hợp, học sinh cũng sẽ phải có trách nhiệm.
Việc hợp tác với những cơ sở đào tạo top đầu thế giới của VinUni sẽ trở thành động lực để các trường đại học khác tại Việt Nam mở rộng hợp tác quốc tế.
Phó hiệu trưởng một trường danh tiếng ở Australia mất việc sau khi hành động tự ý cắt tóc học sinh. Quyết định của hội đồng trường vấp phải phản ứng gay gắt từ phía phụ huynh.
Dẫu biết còn nhiều khó khăn và gian nan trên hành trình gieo chữ, bằng tình yêu thương với trẻ nhỏ, những thầy cô giáo nơi đây luôn mang đến cho các em nhỏ một mùa xuân ấm áp.
Giáo sư ở Mỹ có nhiệm vụ dạy học, nghiên cứu và hỗ trợ sinh viên. Dù việc đứng lớp chiếm tỷ lệ không lớn, truyền thụ kiến thức vẫn là cốt lõi trong công việc của họ.
Theo TS Lê Viết Khuyến, người không giảng dạy xin đừng làm giáo sư. TS Lê Văn Út cho hay đầu vào của chức danh giáo sư của Việt Nam còn nhiều kẽ hở.
Đại diện nhiều trường đại học cho rằng cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng để hội đồng trường không rơi vào tình trạng quá tải cả về quyền và lượng công việc.
Dự thảo Luật Giáo dục đại học nhấn mạnh đến vai trò của chủ tịch hội đồng trường. Tuy nhiên, luật vẫn chưa giải quyết thỏa đáng việc phân chia quyền hành giữa hai chức danh này.
Tự chủ đại học chính là khơi thông nguồn lực. Tự chủ là khơi thông sự sáng tạo, không phải tự chủ để cho anh thích làm gì thì làm.
Muốn dạy tăng cường buổi chiều giáo viên trường THPT Hoàng Diệu phải viết đơn xin dạy thêm. Tuy nhiên, hiệu trưởng nói dạy tăng cường và dạy thêm là khác nhau.
Thí điểm tự chủ ĐH gặp nhiều vướng mắc mà theo Phó thủ tướng Vũ Đức Đam: "Chừng nào 'giáo vụ còn là cụ giáo viên' thì còn chưa có tinh thần tự chủ ĐH một cách xuyên suốt".
Nhiều nước có nền giáo dục tốt không có ban đại diện cha mẹ học sinh và cũng không có tình trạng lạm thu đầu năm học như ở Việt Nam.