Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ICAEW hợp tác Grant Thornton Việt Nam đào tạo nhân lực tài chính

Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) vừa hợp tác Grant Thornton Việt Nam triển khai đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực tài chính.

Trong khuôn khổ thỏa thuận, học viên của ICAEW có cơ hội làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của Grant Thornton - công ty kiểm toán và tư vấn quốc tế hàng đầu tại Việt Nam. Song song đó, nhân sự của Grant Thornton Việt Nam được hưởng chính sách ưu đãi khi theo học bằng cấp quốc tế của ICAEW, có nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp tương lai trong lĩnh vực tài chính kế toán.

ICAEW,  Grant Thornton anh 1

Ông Nguyễn Chí Trung (Tổng giám đốc Grant Thornton Việt Nam) và bà Elaine Hong (Giám đốc ICAEW khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc) ký kết hợp tác.

Chia sẻ tại lễ ký kết, ông Nguyễn Chí Trung - Tổng giám đốc Grant Thornton Việt Nam - cho biết Grant Thornton và ICAEW thiết lập mối quan hệ đối tác từ năm 2015, khi ICAEW vừa có mặt tại Việt Nam. Việc ký kết thỏa thuận chính thức nhằm nâng tầm mối quan hệ đối tác toàn diện, thúc đẩy công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

“Điều này cũng phù hợp với chiến lược của Grant Thornton là đầu tư vào con người, xây dựng đội ngũ nhân viên có năng lực, đáp ứng yêu cầu của ngành nghề cũng như khách hàng tại Việt Nam”, ông nói.

Bà Elaine Hong - Giám đốc ICAEW khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc - cho biết ICAEW là tổ chức nghề nghiệp quốc tế về tài chính kế toán lâu đời nhất thế giới, với hơn 142 năm phát triển. Sau 7 năm có mặt tại Việt Nam, tổ chức góp phần vào sự phát triển của ngành tài chính - kế toán qua việc thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng chuẩn mực quốc tế.

“ICAEW rất vui khi được bắt tay Grant Thornton Việt Nam - thành viên của Grant Thornton quốc tế với mạng lưới công ty độc lập tại hơn 140 quốc gia - để hiện thực hóa mục tiêu đẩy mạnh đào tạo nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam”, bà nhận định.

Cũng theo bà, Việt Nam là thị trường tài chính kế toán đang hội nhập vào nền kinh tế khu vực và thế giới. Trong bối cảnh đó, Việt Nam đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực đáp ứng các chuẩn mực quốc tế.

ICAEW,  Grant Thornton anh 2

Chiến lược hợp tác toàn diện giữa hai bên mở ra cơ hội cho học viên của ICAEW.

Theo thỏa thuận đào tạo, ICAEW sẽ áp dụng chính sách ưu đãi tài chính cho các nhân viên của Grant Thornton Việt Nam khi theo học Chứng chỉ quốc tế về tài chính, kế toán và kinh doanh (ICAEW CFAB) và bằng Chartered Accountant (ICAEW ACA). Về phía Grant Thornton Việt Nam, đơn vị triển khai chính sách khuyến khích và tạo điều kiện thời gian cho nhân viên công ty muốn theo học chương trình ICAEW ACA. Đặc biệt, tất cả học viên CFAB của ICAEW được Grant Thornton Việt Nam ưu tiên có kế hoạch tuyển dụng riêng.

Cụ thể, học viên hoàn thành 2 môn học ICAEW CFAB được miễn vòng CV; học viên hoàn thành 2 học phần ICAEW CFAB và có IELTS 6.0/TOEIC 680 được miễn thi CV, kiểm tra lý luận và kiểm tra tiếng Anh; học viên hoàn thành tất cả môn học ICAEW CFAB và có IELTS 6.0/TOEIC 680 được miễn vòng CV, kiểm tra lý luận, kiểm tra tiếng Anh và kiểm tra kỹ thuật để vào thẳng vòng phỏng vấn.

Cũng trong khuôn khổ thỏa thuận, hai bên phối hợp tổ chức sự kiện đào tạo chuyên môn cho nhân viên của Grant Thornton Việt Nam cũng như tuyển dụng nhân sự thông qua mạng lưới hơn 20 trường đại học kinh tế - tài chính hàng đầu tại Việt Nam.

ICAEW,  Grant Thornton anh 3

Học viên ICAEW CFAB lần đầu trải nghiệm môi trường làm việc của Grant Thornton Việt Nam.

Mới đây, hai bên phối hợp tổ chức tham quan môi trường làm việc của Grant Thornton tại Hà Nội và TP.HCM cho học viên ICAEW CFAB. Bên cạnh đó, Grant Thornton Việt Nam nhận học viên ICAEW từ Singapore về thực tập tại văn phòng ở TP.HCM. Trong thời gian tới, hai bên sẽ tổ chức nhiều hoạt động đào tạo, tuyển dụng theo các điều khoản đã ký kết.

Grant Thornton Việt Nam là công ty kiểm toán và tư vấn quốc tế hàng đầu tại Việt Nam chuyên cung cấp các dịch vụ kiểm toán, tư vấn thuế, tư vấn tài chính và giải pháp doanh nghiệp. Công ty mang đến cho doanh nghiệp nhiều lợi thế từ mạng lưới kết nối toàn cầu đến giải pháp phù hợp thị trường trong nước, giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu tăng trưởng và thành công tại Việt Nam.

ICAEW là tổ chức nghề nghiệp quốc tế đầu tiên và duy nhất hiện nay cung cấp bằng Chartered Accountant tại Việt Nam. Đây là bằng cấp cao cấp nhất trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán, tài chính và kinh doanh toàn cầu. Là đối tác của Bộ Tài chính, Bộ Giáo dục và Đào tạo, ICAEW nỗ lực đóng góp vào sự phát triển nguồn nhân lực chất lượng quốc tế của ngành tài chính kế toán Việt Nam.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm