Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

In nhầm hướng dẫn chấm trong đề thi học kỳ

Vừa qua, ở một số nơi, khâu ra đề thi học kỳ có sai sót. Bộ GD&ĐT đã yêu cầu cán bộ các phòng giáo dục, sở GD&ĐT thực hiện nghiêm quy định chuẩn hóa việc ra đề thi.

Em Thùy Linh, học sinh lớp 12 trường THPT Ngô Thì Nhậm (Hà Nội) cho biết: "Một trong những lo lắng của chúng em là việc thi trắc nghiệm môn toán trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Vì trong đợt thi học kỳ vừa qua, đề thi cũng ra theo hướng trắc nghiệm nhưng nhiều bạn không làm được".

Theo Thùy Linh, một số bạn chẳng học gì nhiều mà khoanh đáp án bừa cũng có điểm. Được biết, các thầy cô giáo trong trường đang lập lại kế hoạch là trong đợt kiểm tra giữa kỳ II tới sẽ kiểm tra môn toán theo hình thức tự luận như trước đây.

De thi sai sot anh 1

Vừa qua, Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy (Hà Nội) cũng để xảy ra sai sót khi in nhầm... hướng dẫn chấm trong đề thi Ngữ văn lớp 9, học kỳ I.

Thừa nhận có sự việc này, bà Lê Thị Kim Ánh, Phó trưởng phòng giáo dục quận Cầu Giấy cho biết đã mời các trường tới đính chính để đảm bảo quyền lợi của học sinh.

Bộ GD&ĐT cũng cho hay theo báo cáo từ địa phương, Sở GD&ĐT Hà Nam ra đề thi học kỳ I môn Ngữ văn cũng gặp sai sót, ảnh hưởng tới quá trình kiểm tra cũng như gây tâm lý không tốt cho học sinh. 

Theo Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, trước đó, bộ đã triển khai tập huấn cho cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán và chỉ đạo các sở GD&ĐT triển khai tập huấn mở rộng tại địa phương về việc xây dựng ma trận, ra đề kiểm tra, đánh giá phù hợp theo quy trình chuẩn hóa.

Bộ GD&ĐT: Nghiêm cấm ra đề thi vượt quá chương trình học

Bộ GD&ĐT vừa có công văn hướng dẫn kiểm tra và sơ kết học kỳ I năm học 2016-2017, trong đó nhấn mạnh việc ra đề và tổ chức kiểm tra, đánh giá trong quá trình dạy học.

 

 

http://baotintuc.vn/giao-duc/in-nham-huong-dan-cham-thi-trong-de-thi-van-hoc-ky-20170105153519354.htm

Theo Lê Vân/ Báo Tin Tức

Bạn có thể quan tâm