Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Indina Wells Masters: Ferrer, Isner ‘bật bãi’ sớm

Bất ngờ lớn đã diễn ra ở vòng 2 giải Indian Wells Masters 2013 khi đương kim á quân John Isner lẫn hạt giống số 4 David Ferrer đều bị loại.

Indina Wells Masters: Ferrer, Isner ‘bật bãi’ sớm

Bất ngờ lớn đã diễn ra ở vòng 2 giải Indian Wells Masters 2013 khi đương kim á quân John Isner lẫn hạt giống số 4 David Ferrer đều bị loại.

John Isner là tay vợt được đánh giá cao trên mặt sân cứng nhờ vũ khí là những cú giao bóng sấm sét. Nhưng do mới trở lại thi đấu, Isner đã không có được phong độ cao nhất, để cho “lão tướng” Lleyton Hewitt của Úc đánh bại sau hơn 2h30 phút thi đấu với các tỷ số 7/6, 3/6, 4/6.

Trận này, Hewitt có đến 18 cú aces đồng thời bẻ được 2 break của Isner ở set 2 và 3 để giành chiến thắng ngoạn mục. Trong quá khứ Hewitt đã từng vô địch Indian Wells vào các năm 2002 và 2003. Dù không còn đỉnh cao phong độ nhưng chiến thắng của Hewitt trước Isner báo hiệu anh sẽ còn tiếp tục gây thêm bất ngờ tại giải năm nay.

Hewitt đã có chiến thắng đáng nhớ trước Isner.

Bất ngờ không kém việc Isner bị loại là việc hạt giống số 4 David Ferrer thất thủ trước Kevin Anderson của Nam Phi. Trước trận đấu này, Anderson đã thua đến 11 trận liên tiếp khi gặp các tay vợt trong top 10. Nhưng lần này đã khác, khi Anderson ngược dòng thành công trước Ferrer sau 3 set: 3/6, 6/4, 6/4.

Đây là chiến thắng thứ 3 của Anderson trước các tay vợt trong top 4 suốt 5 năm qua gồm Novak Djokovic (Miami 2008), Andy Murray (Toronto 2011). Không phải tay vợt nào cũng làm được điều này.

David Ferrer là hạt giống lớn nhất bị loại ở vòng 2.

Trong khi đó, Roger Federer đã khởi đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vua của mình hết sức ấn tượng bằng chiến thắng 6/3, 6/2 chỉ sau 58 phút trước Istomin của Uzbekistan. Chiến thắng này nâng thành tích của FedEx tại Indian Wells lên thành 40-8.

Đối thủ của Federer ở vòng 3 sẽ là Ivan Dodig của Croatia, tay vợt đã đánh bại Julien Benneteau của Pháp 6/4, 6/2 sau 82 phút thi đấu.

Ấn tượng nhất tại vòng 2 Indian Wells là chiến thắng 7/6, 6/2 của Rafael Nadal trước Ryan Harrison của Mỹ. Tay vợt số 5 thế giới giành chiến thắng 7/3 ở loạt tie-break set 1 trước khi giành đến 2 break ở set 2.

Nadal trở lại ấn tượng trên mặt sân cứng.

Đây là trận đấu đầu tiên của Nadal trên mặt sân cứng sau 346 ngày. Trước giải, Nadal cho biết sẵn sàng đương đầu thử thách với cái đầu gối trái trên mặt sân cứng sau khi đã “làm nóng” thành công trên mặt sân đất nện sở trường.

“Hai tuần trước, tôi không biết liệu mình có tham dự được giải đấu hay không. Nhưng hiện tại tôi rất hạnh phúc khi có mặt ở đây. Indian Wells là một trong những giải đấu ưa thích của tôi”, Nadal cho biết sau trận đấu. Trong quá khứ, Nadal đã 2 lần vô địch giải này vào các năm 2007, 2009.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm