Con dao hai lưỡi khi nhãn hàng hợp tác với KOL/KOC 'ngáo quyền lực'
KOL/KOC có hàng triệu người theo dõi giúp các nhãn hàng bán được sản phẩm, nhưng tai tiếng của họ cũng có thể đưa đến hậu quả khôn lường.
1.433 kết quả phù hợp
KOL/KOC có hàng triệu người theo dõi giúp các nhãn hàng bán được sản phẩm, nhưng tai tiếng của họ cũng có thể đưa đến hậu quả khôn lường.
KOS đang trở thành làn sóng mới trong lĩnh vực tiếp thị truyền thông xã hội, nhưng còn quá sớm để nói rằng KOS sẽ thay thế KOL hay KOC.
Quỳnh Thi là gương mặt sáng giá của Newsfeed Rate tuần 1 đầu tiên của năm 2024, ghi điểm nhờ phong cách trang điểm độc đáo.
Bắt đầu đưa con đi du lịch từ lúc 5 tháng tuổi, travel blogger Tuân Cuồng Chân cùng con khám phá 9 tỉnh thành trong 13 chuyến đi và rút ra những kinh nghiệm quý giá.
Các hòn đảo hoang sơ và những vùng đất giàu văn hóa là điểm đến được nhiều travel blogger Việt Nam gợi ý trải nghiệm sau chuỗi các chuyến xê dịch trong năm 2023.
Influencer Dong Shixuan đã phải viết thư xin lỗi khi nói trận động đất ở tỉnh Cam Túc (Trung Quốc) không liên quan gì đến mình.
Có tới 77% khách online ở Việt Nam quyết định mua hàng sau khi xem review của người có sức ảnh hưởng. Nhưng họ cũng nhiều lần thất vọng khi tin lời người nổi tiếng.
Nhóm flex thu hút hơn 1 triệu thành viên trong vòng 2 tháng, trong khi "thị trường chữa lành" được mở rộng từ sách, phim ảnh cho đến podcast và các khóa học.
Tìm thấy đam mê ở tuổi ngoài 30, Hà Lạ Là chia sẻ những điều được và mất của một người phụ nữ khi làm nghề sáng tạo nội dung du lịch.
Một CEO đến từ Thâm Quyến, Trung Quốc đang là tâm điểm chỉ trích khi nhắn tin yêu cầu nhân viên nữ trang điểm đi làm để tạo động lực cho đồng nghiệp nam.
KOL và KOC khác nhau về lượng người theo dõi, tính chuyên môn, mức độ chủ động và độ tin cậy trong mắt người tiêu dùng.
Nhiều người trở thành "ông hoàng", "bà chúa" livestream bán hàng nhờ xây dựng lòng tin với công chúng, nhưng cuối cùng lại phản bội khách hàng khi bán hàng kém chất lượng.
Thay vì cố gắng che giấu việc yêu thích những món hàng hiệu đắt tiền nhưng không đủ kinh tế để chi trả, nhiều người tiêu dùng gen Z không ngại ngần công khai họ dùng hàng "dupe".
Trong tuần cuối tháng 12, các tín đồ thời trang đồng loạt lăng xê xu hướng barbiecore, cùng diện trang phục hồng rực rỡ. Tuy nhiên, CiiN mất điểm khi chọn nội y không phù hợp.
Đằng sau những hình ảnh đẹp trên mạng xã hội, các travel influencer phải đối diện với nhiều áp lực, thách thức, sự cạnh tranh khốc liệt và nhu cầu sáng tạo không ngừng nghỉ.
Một nữ influencer có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội Trung Quốc đang đối mặt với lệnh trục xuất khỏi Thái Lan sau phát ngôn gây tổn hại danh tiếng du lịch nước này.
Bất chấp những quy định nghiêm ngặt của chính quyền, nhiều influencer Trung Quốc đang quay lại con đường livestream ăn uống để bán hàng.
Gây ra hành động xấu xí và vô ý thức khi đi du lịch, nhiều người không chỉ phải nhận cái nhìn thiếu thiện cảm của cư dân địa phương mà còn đối mặt với án phạt.
Xuất hiện tại một buổi ra mắt phim, Trang Hý mắc lỗi khi xây dựng tạo hình nữ chiến binh, gây thất vọng với phần trang điểm lố.
Nhiều người, kể cả ngôi sao và người thường bị ghép hình vào các video khiêu dâm, khiến cuộc sống khốn khổ. Liệu có giải pháp công nghệ nào chống được deepfake?