Cuối tuần qua, Inside Out có thêm 2,18 triệu USD và nâng tổng doanh thu ở thị trường Italy kể từ ngày khởi chiếu lên mức 26,9 triệu USD. Theo đó, đây hiện là bộ phim ăn khách nhất tại đất nước hình chiếc ủng trong năm 2015. Kỷ lục trước đó lần lượt thuộc về Minions với 26,4 triệu USD và Fifty Shades of Grey với 22,3 triệu USD.
Inside Out hiện là bộ phim ăn khách nhất tại Italy trong năm 2015. |
Italy là một thị trường bị nạn băng đĩa lậu hoành hành mạnh mẽ tại châu Âu. Song, dường như các tác phẩm hoạt hình vẫn bán được vé khi nhiều bậc phụ huynh muốn đưa con ra rạp để xem phim, thay vì tải lậu rồi chiếu cho cả gia đình xem tại nhà riêng.
2015 là một năm thắng lợi của Hollywood ở Italy. Bên cạnh Inside Out, Minions và Fifty Shades of Grey, các bộ phim ăn khách kể từ đầu năm tại nơi đây còn có American Sniper (21,7 triệu USD) và Fast & Furious 7 (21,2 triệu USD).
Năm ngoái, bộ phim ăn khách nhất tại thị trường Italy là Maleficent. Song, bom tấn của Disney và Angelina Jolie cũng chỉ có được 19,1 triệu USD. Hiện các rạp chiếu phim chờ đợi Spectre, tập phim thứ 24 về điệp viên 007 chứa đựng rất nhiều cảnh quay được thực hiện tại chính Italy.
Trên thực tế, phim ăn khách nhất Italy cuối tuần qua cũng là một tác phẩm hoạt hình khác của Hollywood: Hotel Transylvania 2 với 3,69 triệu USD. Đứng thứ hai là Suburra, bộ phim mang chủ đề mafia của điện ảnh nội địa với 2,23 triệu USD.