Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim hài kinh dị của Jack Black thắng sát nút tại Bắc Mỹ

Bộ phim “Goosebumps” bỏ xa hai tân binh “Bridge of Spies” và “Crimson Peak”, đồng thời vượt qua đương kim phòng vé Bắc Mỹ “The Martian” với khoảng cách sát sao 2 triệu USD.

Sau ba ngày cuối tuần, tác phẩm kinh dị hài nhắm tới đối tượng gia đình và khán giả nhỏ tuổi Goosebumps thu được 23,5 triệu USD từ 3.501 cụm rạp tại khu vực Bắc Mỹ. Qua đó, bộ phim giành ngôi quán quân bảng xếp hạng phòng vé nội địa từ tay The Martian.

Phim kinh dị hài của Jack Black tiến băng băng tại phòng vé

“Goosebumps” là bộ phim có thành tích doanh thu tốt nhất trong ngày 16/10, khi đứng trên cả hai tân binh “Crimson Peak” cùng “Bridge of Spies”, lẫn cựu binh “The Martian”.

Trong Goosebumps, danh hài Jack Black sắm vai nhà văn nổi tiếng R.L. Stine, người có khả năng đưa các nhân vật tưởng tượng bước ra ngoài đời thực. Cũng bởi vậy, ông phải nhốt các loài quái vật mà mình tạo ra trong những trang sách và giữ kín bí mật ấy. Nhưng một cậu bé hàng xóm không biết điều đó, vô tình “phóng thích” chúng và gây ra tai họa cho cả thị trấn.  

Khán giả đại chúng dường như khá thích thú với Goosebumps khi phim đạt điểm A theo điều tra của Cinema Score. Phản ứng từ giới phê bình cũng khá tốt, thể hiện qua điểm số 71% trên chuyên trang tổng hợp Rotten Tomatoes.

‘Goosebumps’ đưa khán giả trở lại tuổi thơ không êm đềm

Từng khiến thế hệ 8X Việt say mê qua loạt truyện “Những chuyện kỳ bí của Stine”, đám quái vật của nhà văn R.L. Stine nay “sống dậy” qua bộ phim kinh dị hài của Jack Black.

Goosebumps do đạo diễn Rob Letterman thực hiện. Bên cạnh Jack Black, phim còn có sự tham gia của nhiều diễn viên trẻ như Dylan Minnette, Odeya Rush và Ryan Lee. Hãng Sony chi ra 58 triệu USD để thực hiện tác phẩm và lúc này đã lên kế hoạch thực hiện phần tiếp theo.

Có thể nói 2015 là một năm chật vật đối với Sony khi hãng phim có quá ít tác phẩm đạt doanh thu khả quan. Ngay sau thành công của Hotel Transylvania 2 Goosebumps, một tác phẩm khác của họ là The Walk lại gặp bất trắc lớn. Cuối tuần qua, tác phẩm kể lại “tội ác nghệ thuật thế kỷ” khi Philippe Petit đi dây qua hai tòa tháp WTC hồi năm 1974 chỉ thu được vỏn vẹn 1,2 triệu USD cuối tuần qua.

Teaser bộ phim 'Bước đi thế kỷ' "The Walk" kể lại sự kiện nghệ sĩ Philippe Petit đi dây qua hai tòa tháp WTC hồi năm 1974.

Hiện The Walk mới chỉ kiếm được 26,6 triệu USD trên khắp toàn cầu và là một thất bại thực sự khó hiểu dành cho đạo diễn Robert Zemeckis, tài tử Joseph Gordon-Levitt, cũng như hãng Sony. Tại Việt Nam, phim chuẩn bị ra rạp từ ngày 23/10 dưới tựa đề Bước chân thế kỷ.

Cùng lúc đó, The Martian tiếp tục phong độ ấn tượng khi phải đối mặt với rất nhiều đối thủ nhưng chỉ tụt 42% doanh thu so với tuần trước. Tác phẩm khoa học viễn tưởng của đạo diễn Ridley Scott và Matt Damon có được 21,5 triệu USD từ 3.701 cụm rạp sau ba ngày cuối tuần.

Trailer bộ phim 'Người đàm phán' "Bridge of Spies" là bộ phim của đạo diễn Steven Spielberg, lấy cảm hứng từ nhiều sự kiện có thật trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh thập niên 1960.

Bridge of Spies, tác phẩm lấy đề tài Chiến tranh Lạnh của đạo diễn Steven Spielberg và Tom Hanks kiếm được 15,4 triệu USD từ 2.811 cụm rạp. Bộ phim nhắm đến đối tượng khán giả lớn tuổi và các nhà sản xuất của Disney, DreamWorks và Participant Media hy vọng tác phẩm có thể trụ rạp trong suốt mùa giải thưởng điện ảnh cuối năm nhờ những lời khen ngợi từ giới phê bình và khán giả.

Phim hiện có điểm 93% trên Rotten Tomatoes và điểm A theo Cinema Score. Tại Việt Nam, phim ra rạp từ ngày 23/10 dưới tựa đề Người đàm phán.

Crimson Peak nhận phải sự thờ ơ của khán giả sau khi ra rạp từ 16/10.

Cuối cùng, Crimson Peak, tác phẩm kinh dị mang phong cách Gothic của đạo diễn Guillermo del Toro, lại có màn ra mắt không như ý. Phim chỉ kiếm được 12,85 triệu USD từ 2.984 cụm rạp Bắc Mỹ. Dù giới phê bình rất ưu ái Crimson Peak qua điểm 70% trên Rotten Tomatoes, nhưng khán giả lại tỏ ra không mặn mà khi chỉ chấm cho phim điểm B- theo điều tra của Cinema Score.

Top 10 phim ăn khách nhất tại Bắc Mỹ từ 16/10 tới 18/10:

1. Goosebumps: 23,5 triệu USD
2. The Martian: 21,5 triệu USD
3. Bridge of Spies: 15,4 triệu USD
4. Crimson Peak: 12,85 triệu USD
5. Hotel Transylvania 2: 12,25 triệu USD
6. Pan: 5,86 triệu USD
7. The Intern: 5,4 triệu USD
8. Sicario: 4,5 triệu USD
9. Woodlawn: 4,1 triệu USD
10. Maze Runner: The Scorch Trials: 2,75 triệu USD


 

Quang Chúc

Bạn có thể quan tâm