Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ít thủ khoa làm việc tại các cơ quan của Hà Nội

Trong số 1.335 thủ khoa được Hà Nội vinh danh trong 12 năm qua, 89 người về làm việc tại các cơ quan của thành phố, chiếm 6,7%.

Chiều 11/8, ông Trần Anh Tuấn, Phó bí thư Thành đoàn Hà Nội cho biết, năm 2015, Hà Nội tổ chức tuyên dương 98 thủ khoa tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố. 

Trong đó, 74 thủ khoa là nữ, 24 nam. Thủ khoa các ngành kinh tế chiếm 40%. 58 thủ khoa (chiếm 59,2%) có kết quả học tập đạt loại xuất sắc; 45 thủ khoa là đảng viên. 

Đặc biệt, có 5 thủ khoa "kép", là những người đỗ đầu vào trường và tốt nghiệp với số điểm cao nhất.

Ông Nguyễn Văn Phong trao đổi với báo chí chiều 11/8. Ảnh: VietNamNet.

Ông Tuấn cũng cho biết, qua khảo sát 98 thủ khoa, một nửa có nguyện vọng tiếp tục đi học nâng cao trình độ trong và ngoài nước. 

Theo ông Nguyễn Văn Phong, Phó ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, trong số 1.335 thủ khoa được Hà Nội vinh danh trong 12 năm qua, 89 người đã về làm việc tại các cơ quan của thành phố, chiếm 6,7%.

Ông Phong cho rằng, dù được trải thảm đỏ, nhưng không nhiều thủ khoa về làm việc, do phần lớn các em đều giành được học bổng du học. 

Đây là năm thứ 13 liên tiếp Hà Nội tuyên dương các thủ khoa tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố. 

Lê Phan

Bạn có thể quan tâm