Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IU và huyền thoại nhạc Hàn dính án đạo nhái

Đại diện của Seo Taiji cho biết nam ca sĩ không quan tâm tới những lời vu khống.

Ngày 2/10, ca khúc Sogyeokdong hợp tác giữa Seo Taiji và IU đã nhanh chóng chiếm đóng các bảng xếp hạng nhạc số tại Hàn ngay sau khi ra mắt. Đây là phiên bản do IU thể hiện. Trước đó, tuyên bố cộng tác cùng nữ ca sĩ trẻ IU của “huyền thoại nhạc Hàn” đã thu hút nhiều sự chú ý của công chúng.

Seo Taiji dự định phát hành 2 phiên bản cùng 2 MV của Sogyeokdong. Khán giả có thể thưởng thức phiên bản của Seo Taiji trong album thứ 9, Quiet Night, phát hành ngày 10/10. Album đánh dấu màn tái xuất được trông chờ của Seo Taiji sau 5 năm vắng bóng.

Sự kết hợp giữa IU và Seo Taiji dính bê bối đạo nhái.
Sự kết hợp giữa IU và Seo Taiji dính bê bối đạo nhái.

Nhưng tác phẩm do chính huyền thoại nhạc Hàn sáng tác và sản xuất cũng nhanh chóng rơi vào nghi án đạo nhái. Cư dân mạng chỉ ra nhiều điểm trùng hợp giữa SogyeokdongThe Mother We Share của nhóm nhạc Scotland Chvrches. The Mother We Share phát hành tại thị trường Anh từ tháng 9/2013. 

Trả lời báo chí, đại diện của Seo Taiji cho biết: “Sogyeokdong tuyệt đối không phải ca khúc đạo nhạc. Vì vậy, chúng tôi cảm thấy chẳng việc gì phải phản ứng”.

Nhóm Chvrches của Scotland.
Nhóm Chvrches của Scotland.
IU trên trường quay MV.
IU trên trường quay MV.

Trong khi IU là cái tên quen thuộc với lớp khán giả trẻ và đặc biệt với fan Kpop ngoài Hàn Quốc, Seo Taiji được coi là tượng đài lớn trong làng nhạc xứ kim chi, đặc biệt trong những năm 90. Sinh năm 1972, anh là một trong những biểu tượng văn hóa có sức ảnh hưởng mạnh mẽ nhất tại Hàn Quốc. Nhiều người hâm mộ gọi anh là “Tổng thống của văn hóa”.

Seo Taiji cũng nổi tiếng do phong cách tài hoa nhưng lập dị và cuộc sống ở ẩn. Những năm qua, Seo Taiji bị dư luận chỉ trích khi cuộc hôn nhân bí mật kéo dài từ năm 1997 đến 2006 với nữ diễn viên trẻ Lee Ji Ah bị phanh phui. Năm 2013, Seo Taiji kết hôn lần hai với nữ diễn viên Lee Eun Sung và mới đón con gái đầu lòng vào tháng 8/2014.

Phúc Chi

Bạn có thể quan tâm