Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trưởng nhóm 2NE1 dính nghi án đạo nhạc

Trong một video smash-up, giai điệu của "MTBD" và "Turn Down For What" khớp với nhau một cách hoàn hảo.

Theo Kpoptarz, một số fan Kpop đã chỉ ra sự giống nhau đáng nghi giữa MTBD của CL (2NE1) và Turn Down For What của DJ Snake và Lil Jon.

Turn Down For What là đĩa đơn hợp tác giữa DJ Snake và Lil Jon. Phát hành cuối năm 2013, ca khúc lan truyền rộng rãi nhờ ứng dụng mạng xã hội video Vine. Turn Down For What tiêu thụ hơn 1 triệu bản ở Mỹ, góp mặt trong top 10 bảng xếp hạng Billboard Hot 100 và Billboard Dance/Electronic.

CL viết lời cho ca khúc solo của mình. Ảnh: diamondsoy
CL viết lời cho ca khúc solo của mình. Ảnh: diamondsoy

DJ Snake là DJ kiêm nhà sản xuất âm nhạc người Pháp, chuyên mix nhạc hip hop và nhạc điện tử. Ảnh: soundcoloir
Snake là DJ kiêm nhà sản xuất âm nhạc người Pháp, chuyên mix nhạc hip hop và nhạc điện tử. Ảnh: soundcolour

MTBDTurn Down For What khá giống nhau ở phần nhạc nền. Trong một video smash-up, giai điệu của hai bài hát khớp với nhau một cách hoàn hảo. Trước nghi án đạo nhạc, một luồng ý kiến cho rằng đây chỉ là sự trùng hợp thú vị. Một số khán giả hoài nghi một trong hai bên phải đạo nhạc của bên kia.

MTBD là ca khúc solo của CL, nằm trong album Crush (2NE1) phát hành vào online cuối tháng 2. Ca khúc này có mặt trên các kệ đĩa vào đầu tháng 3/2014. Còn Turn Down For What ra mắt tháng 12/2013.

Đây không phải lần đầu tiên MTBD gặp rắc rối. Trước đó, Liên đoàn Hồi giáo Hàn Quốc từng lên tiếng phàn nàn vì một phần của đoạn nhạc nền MTBD sử dụng chất liệu từ kinh Koran. MTBD mang giai điệu hip hop gây nghiện, do CL viết lời và nhà sản xuất Teddy soạn nhạc.

Phúc Chi

Bạn có thể quan tâm