Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổ chức Hồi giáo chính thức phàn nàn về ca khúc của CL

"Liên đoàn Hồi giáo của Hàn Quốc" yêu cầu công ty YG gỡ bỏ "MTBD".

Tuần trước, ca khúc solo MTBD (Mental breakdown) của CL (2NE1) đã gây ra nhiều tranh cãi về vấn đề tôn giáo. Nhiều tín đồ Hồi giáo cho rằng một phần trong đoạn nhạc nền của ca khúc sử dụng chất liệu từ kinh Koran.

Do kinh Koran được xem là thánh kinh của đạo Hồi, nên các tín đồ Hồi giáo phản đối việc đưa một phần của kinh Koran vào bài hát hoặc vì mục đích giải trí. Tuy nhiên, cho tới nay, công ty quản lý của 2NE1 và CL đều giữ im lặng trước các cáo buộc, chỉ trích. Ngày 7/3, khi MTBD "gây bão" trên khắp các diễn đàn, công ty YG vẫn đưa lên mạng video biểu diễn live của CL trên sân khấu tour All or nothing (bắt đầu ở thời điểm 1:53). 

Trang Allkpop đưa tin, Liên đoàn Hồi giáo của Hàn Quốc đã đưa ra phàn nàn chính thức vào ngày 12/3: “Người Hồi giáo cho rằng ca khúc này mang ý nghĩa phỉ báng nặng nề. Chúng tôi đang yêu cầu công ty quản lý phải nhanh chóng gỡ bỏ bài hát hoặc chỉnh lại toàn bộ bài hát, và xin lỗi người Hồi giáo… Nếu công ty không thực hiện yêu cầu, chúng tôi sẽ hành động cùng với các tín đồ Hồi giáo trên toàn thế giới, những người coi đây là một vấn đề nghiêm trọng”.

Công ty YG vẫn không lên tiếng. Nhưng theo tiết lộ của tờ Chosun, công ty này đã quyết định cắt bỏ phần nhạc nền gây tranh cãi khỏi MTBD.

Trước đó, nhiều lời nhắn đe dọa được gửi tới trưởng nhóm CL trên trang cá nhân. Mental Breakdown nằm trong album đang gây sốt Crush của 2NE1. CL viết lời và nhà sản xuất Teddy của YG soạn nhạc. Ca khúc vốn được khen ngợi nhiệt liệt với giai điệu hip hop gây nghiện. Cùng với bài khác trong album, MTBD cũng góp mặt trong bảng xếp hạng Kpop Hot 100 của Billboard ở vị trí thứ 16.

Phúc Chi

Bạn có thể quan tâm