Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jaguar I-Pace xuất hiện trên đường thử

Phiên bản sản xuất và bản concept gần như không khác biệt về ngoại hình. Đây là chiếc xe điện đầu tiên do Jaguar sản xuất.

Có vẻ nhà thiết kế Jaguar Ian Callum không đùa khi nói concept I-Pace là “bản xem trước của một chiếc xe 5 chỗ ngồi phiên bản sản xuất, xuất hiện vào năm 2018”. Dựa trên những bức ảnh gián điệp, I-Pace phiên bản sản xuất trông gần giống bản concept.

Jaguar I-Pace anh 1
Jaguar I-Pace bản sản xuất không khác biệt nhiều so với concept. 

Nguyên mẫu được bọc ngụy trang màu xanh lá cây độc đáo và kỳ lạ, vẫn giữ nguyên thiết kế của bản tiền nhiệm. Đèn pha LED mỏng vẫn được đặt gần bánh trước và tay nắm cửa được đặt chìm bên trong. Phía sau xuất hiện cánh gió thể thao tương tự bản concept.  

Có một vài thay đổi nhỏ, gồm lưới tản nhiệt trước không sâu như concept, hốc hút gió hầm hố trên cản trước cũng biến mất. Lỗ thoát nhiệt trên mui xe cũng không còn. Cản sau được làm tròn lại và bộ khuếch tán cũng đơn giản hơn. Mặt kính dạng sản xuất, vì vậy có cửa sổ nhỏ gần trụ C để kéo/hạ kính.

Jaguar I-Pace anh 2
Đây là mẫu xe điện đầu tiên Jaguar sản xuất. 

Nếu phiên bản thử nghiệm không khác nhiều so với concept, xe sẽ được trang bị động cơ điện 400 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4 giây.

Các động cơ được cấp điện nhờ khối pin 90 kWh. Cự ly mỗi lần sạc 354 km. Với mục tiêu xuất xưởng từ năm 2018, nhiều khả năng phiên bản hoàn thiện sẽ được giới thiệu cuối năm 2017.

Hình ảnh thực tế Jaguar I-Pace Concept Phiên bản sản xuất và bản concept gần như không khác biệt ngoại hình. Đây là chiếc xe điện đầu tiên do Jaguar sản xuất.

Thạch Lam

Bạn có thể quan tâm