Điệp viên giữ kỷ lục phòng vé
Tờ Empire vừa có một thống kê, nếu hỏi công chúng 7-70 tuổi “Ai là điệp viên siêu hạng mọi thời đại?”, câu trả lời sẽ là James Bond. Từ tập đầu tiên ra mắt năm 1962, hơn nửa thế kỷ qua, điệp viên của Cơ quan tình báo Anh MI6 do nhà văn Ian Fleming xây dựng trong loạt tiểu thuyết trinh thám vẫn là biểu tượng điệp viên ăn khách nhất trong làng điện ảnh và là hình mẫu phái mạnh lý tưởng với nhiều người.
James Bond cũng là nhân vật nổi tiếng nhất nhì lịch sử màn ảnh rộng, 25-50% dân số toàn cầu, tương đương tức là khoảng 2,5-5 tỷ người đã ít nhất một lần xem phim về 007. Sau 24 điệp vụ, nhà sản xuất thu về 6,2 tỷ USD doanh thu phòng vé, trong khi số vốn bỏ ra để làm phim chỉ 1,2 tỷ USD.
Tinh thần chiến đấu không mệt mỏi
Một trong những điểm biến James Bond trở thành huyền thoại điệp viên của điện ảnh là tinh thần chiến đấu. Dù ở bất cứ nhiệm vụ nào, ngay cả khi rơi vào những hoàn cảnh ngặt nghèo nhất, 007 vẫn tìm được cách giải quyết và không bao giờ đầu hàng hay thỏa hiệp.
Tài tử Daniel Craig là một trong những James Bond thành công nhất. |
Nếu chọn điểm xuất phát là London, tổng cộng James Bond di chuyển hơn 290.000 km - bằng một nửa khoảng cách từ Trái Đất đến mặt trăng - để thực hiện các nhiệm vụ. Với mỗi điệp vụ, người xem luôn bất ngờ với James Bond. Nhân vật này không bao giờ đi vào lối cũ, luôn sáng tạo, ưa thích mạo hiểm và phiêu lưu dù biết rằng đấy có thể là cực hạn của bản thân.
Vây quanh bởi dàn "Bond girl" nóng bỏng
Hiếm loạt phim trinh thám, hành động nào lại sở hữu danh sách người đẹp “chất lượng” như James Bond. Bên cạnh điệp viên lịch lãm này là những cộng sự nữ nóng bỏng, thường được gọi bằng cái tên “Bond girl”.
Trước các tập phim mới, bên cạnh diễn viên chính, cốt truyện và những pha hành động, việc kiều nữ nào sẽ góp mặt luôn khiến người xem tò mò. Phần lớn “Bond girl” đều là các đặc vụ tài năng, lạnh lùng; đôi khi chính họ lại là chìa khoá để giúp 007 thoát khỏi tình huống gay cấn, nghẹt thở. Có thể nói, được vây quanh bởi những bóng hồng quyến rũ cũng là một điểm khiến James Bond nổi tiếng.
Hình tượng gần gũi
Khác với nhiều nhân vật điệp viên siêu phàm đến mức… không có thật, hình tượng James Bond được xây dựng gần gũi hơn. Bên cạnh tính cách mạnh mẽ, tinh thần chiến đấu không khoan nhượng, 007 vẫn có những khoảnh khắc để cảm xúc lên tiếng và đôi khi phạm lỗi như mọi người. Đặc điểm này khiến người xem cảm thấy James Bond có thể là bất kỳ ai trong cuộc sống, là hình ảnh phản chiếu của phong độ phái mạnh qua lăng kính điện ảnh.
James Bond có thể là bất cứ ai trong cuộc sống đời thường và là hình mẫu đàn ông nhãn hàng Heineken tìm kiếm. |
Sắp tới, Spectre - tập phim mới về James Bond ra mắt với sự đồng hành của Heineken. Gắn bó với 7 phần phim, bắt đầu từ Tomorrow never dies (Ngày mai không bao giờ chết), nhãn hàng bia nổi tiếng mang nhân vật James Bond đến gần với khán giả Việt Nam thông qua nhiều trải nghiệm thú vị. Heineken giới thiệu 500 triệu chai bia phiên bản Spectre trên toàn thế giới và phiên bản lon cao sang trọng lần đầu tiên có tại Việt Nam dành cho các tỉnh từ Quảng Bình trở vào Cà Mau. Người dùng có thẻ dùng điện thoại di động hay máy tính bảng quét logo Heineken trên phiên bản này qua website www.heineken.com/bond và khám phá hậu trường bom tấn Spectre tại Mexico City, Rome, London, Áo và Marocco.
|