Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jamie Vardy: Từ chối Arsenal là quyết định dễ dàng

Tiền đạo của Leicester City mới đây đã tiết lộ anh không gặp phải bất kì khó khăn gì khi khước từ lời mời chuyển sang chơi bóng cho Arsenal.

Leicester City vừa có một mùa giải thành công ngoài sức tưởng tượng. Vượt qua những ông lớn như Chelsea, MU, Man City, đoàn quân của huấn luyện viên Claudio Ranieri đã lên ngôi vô địch trong sự bất ngờ của tất cả mọi người.

Tuy nhiên, Bầy Cáo lại đang phải đối mặt với những thử thách không nhỏ trong mùa giải mới. Sau khi lên ngôi vô địch, Leicester City đang bị rất nhiều đội bóng lớn nhòm ngó hòng rút ruột những ngôi sao sáng nhất trong đội hình của họ. Cái tên mới nhất đã chia tay đội chủ sân King Power là N’Golo Kanté. Cầu thủ người Pháp đã từ bỏ cơ hội chơi bóng ở Champions League để chuyển sang thi đấu cho Chelsea.

Rất may cho Leicester là họ vẫn giữ được những con bài chủ chốt khác như Ryiad Mahrez và đặc biệt là Jamie Vardy. Mùa giải vừa qua, Vardy là chân sút số 1 của câu lạc bộ (CLB) với 24 bàn thắng, trong đó có kỉ lục ghi bàn liên tiếp trong 11 trận. Sau một mùa bóng thành công trên phương diện cá nhân, Vardy trở thành mục tiêu của không ít những đội bóng tại Anh, trong số đó có Arsenal.

Vardy tu choi Arsenal anh 1
Vardy vẫn ở lại Leicester dù được Arsenal chèo kéo.

Pháo thủ thành London đã đưa ra mức giá 20 triệu bảng nhằm đưa Vardy về Emirates. Tưởng như cầu thủ 29 tuổi người Anh đã ở gần Arsenal thì cuối cùng, Vardy lại quyết định gia hạn hợp đồng với Leicester. Cũng theo Vardy, việc từ chối lời đề nghị từ Arsenal không phải là điều gì quá khó khăn.

“Tôi sẽ nói thẳng luôn”, Vardy chia sẻ. “Bất cứ khi nào tôi nghĩ về việc đó (rời Leicester - PV) và nghĩ về những khía cạnh khác nhau thì cả trí óc và trái tim tôi đều nói rằng hãy ở lại Leicester. Điều này khiến tôi đưa ra quyết định rất dễ dàng”.

“Có rất nhiều lý do (để ở lại - PV). Bạn sẽ mất thời gian để nghĩ về mọi thứ, từ cô pha trà chẳng hạn. Bạn sẽ nghĩ về những chuyện có thể xảy ra và chuyện gì không thể, bạn sẽ ở đâu và không ở đâu. Thế nên mỗi khi tôi nghĩ về những điều nhỏ nhoi, cả tâm trí và trái tim tôi đều nói tôi cần ở lại”.

Quyết định ở lại Leicester của Vardy đã giúp ích rất nhiều cho đội bóng, trong bối cảnh họ phải lao vào cuộc chiến bảo vệ chức vô địch. Hơn thế nữa, tiền đạo người Anh còn chứng tỏ lòng trung thành vẫn tồn tại trong bóng đá khi bản thân Leicester không thể làm gì trước số tiền phá vỡ hợp đồng của Arsenal.

Cũng chính tiền đạo người Anh thừa nhận việc ở lại Leicester là quyết định đúng đắn: “Tôi có thể hiểu được quan điểm của mọi người khi họ cho rằng tôi sẽ ra đi. Nhưng tận sâu bên trong, tôi cho rằng nếu bạn nghĩ việc này không tốt cho mình thì đừng làm. Đơn giản như vậy thôi”.

Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm