Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jay Z dự định bán lại Tidal cho Apple

Chỉ vài tháng sau khi mua lại và điều hành trang web nhạc trực tuyến Tidal, Jay Z đã tính kế hoạch chuyển nhượng lại đứa con tinh thần cho người khác.

Trong đó, Apple Music là cái tên đáng chú ý và được Jay Z ưu ái nhất. Tidal vốn nổi tiếng là kênh stream nhạc chất lượng, thân thiện với người dùng và được nhiều nghệ sĩ tin tưởng hợp tác như Rihanna, Kanye West, Madonna và Beyonce.

Theo Wall Street Journal, ngoài danh tiếng thương hiệu, con số khổng lồ mà Apple chào giá Tidal là lý do chính khiến họ bỏ xa những đối thủ cạnh tranh trong cuộc chiến thôn tính Tidal. Tờ báo cũng tiết lộ lúc đầu đã có Napster tiếp cận hỏi mua Tidal nhưng do bất đồng về điều khoản và giá thành khiến thương vụ này đi vào ngõ cụt.

Jay Z ban lai Tidal anh 1
Nếu thương vụ mua bán cùng Apple thành công Jay Z sẽ lại đút túi thêm một khoản không nhỏ so với số tiền đã đầu tư vào Tidal. Ảnh: Billboard 

Jay đã bỏ ra 56 triệu USD để mua lại Tidal năm ngoái và ký hợp đồng với nhiều nghệ sĩ, trong đó có những ca sĩ vốn là bạn bè thân thiết của anh với điều khoản hoa hồng hậu hĩnh.

The Life of Pablo của Kanye West là album được giới thiệu độc quyền trên Tidal sáu tuần đầu tiên trước khi phát hành rộng rãi, đĩa Lemonade nổi tiếng của Beyonce cũng chọn Tidal là đơn vị phát hành độc quyền thời gian đầu, sau đó mới được tung ra trên Spotify. Thương hiệu này cũng là cái tên duy nhất sở hữu hợp pháp bản quyền nhạc của huyền thoại âm nhạc Prince bao gồm nhiều ca khúc có giá trị lớn sau khi nghệ sĩ này bất ngờ qua đời vào tháng 4 vừa qua.

My Lan

Bạn có thể quan tâm