Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jeep sắp có bộ phận tùy biến xe chính hãng

Những chiếc Jeep "độ" chính hãng dự kiến được xuất xưởng tại nhà máy ở Toledo, Ohio (Mỹ).

Một số nguồn tin cho biết Jeep đang lên kế hoạch tham gia vào thị trường xe "độ" với việc thành lập bộ phận chuyên tùy biến các mẫu ôtô do hãng sản xuất. Nhà máy của bộ phận này sẽ được xây dựng tại Toledo, Ohio (Mỹ) - gần nơi mẫu SUV Wrangler và mẫu bán tải Gladiator được sản xuất.

Cụ thể, nhà máy tùy biến xe của Jeep dự kiến được xây dựng trên khu tổ hợp từng thuộc sở hữu của Textileather và MedCorp, trước khi dừng hoạt động vào năm 2013.

Jeep sap co bo phan tuy bien xe chinh hang anh 1

Sau đó, khu tổ hợp này được chuyển giao cho Fiat Chrysler, tập đoàn sở hữu thương hiệu Jeep. Fiat Chrysler sẽ xây dựng hệ thống nhà xưởng có tổng diện tích hơn 23.000 m2, với hơn 300 nhân viên và kỹ sư đảm nhiệm việc thiết kế, tùy biến xe.

Jeep đã xác nhận thương vụ nói trên với Autoblog nhưng không tiết lộ thông tin chi tiết về hoạt động của nhà máy này. Tuy nhiên, với việc tọa lạc gần nơi sản xuất, lắp ráp Wrangler và Gladiator, nhiều khả năng đây sẽ là hai mẫu xe Jeep đầu tiên có phiên bản "độ" chính hãng.

Dự đoán này hoàn toàn có cơ sở, bởi Wrangler và Gladiator vốn là những mẫu ôtô Jeep được dân chơi xe tùy biến nhiều nhất.

Jeep sap co bo phan tuy bien xe chinh hang anh 2

Jeep vừa quay trở lại thị trường Việt Nam sau gần 10 năm với hai mẫu xe Wrangler và Gladiator. Ảnh: Hoàng Tuấn.

Wrangler và Gladiator cũng là hai mẫu xe được ra mắt trong màn trở lại thị trường Việt Nam của Jeep với nhà phân phối mới. Mức giá bán chính hãng của mẫu SUV Wrangler dao động 2,948-3,388 tỷ đồng. Trong khi đó, mẫu bán tải Gladiator được niêm yết giá 3,128-3,498 tỷ đồng.

Phiên bản Jeep Wrangler động cơ V8 có giá hơn 77.000 USD

Rubicon 392 là model mạnh nhất của dòng SUV địa hình Jeep Wrangler. Xe được trang bị động cơ V8 6.4L có công suất 470 mã lực.

Chí Vũ

Bạn có thể quan tâm