Theo danh sách do Vogue Korea bình chọn, Jennie (BlackPink) là Ngôi sao có sức ảnh hưởng nhất đến thời trang thế giới năm 2023. Diện trang phục của nhà mốt Chanel trên thảm đỏ Met Gala và Liên hoan phim Cannes, cô tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ. Sau khi ra mắt bộ sưu tập capsule kết hợp với Calvin Klein vào tháng 5, cô giúp lượt tìm kiếm về thương hiệu tăng 22%. Ngoài ra, Jennie cũng lăng xê thành công xu hướng balletcore trên sân khấu và trong đời sống hàng ngày. |
Miu Miu được bình chọn là Thương hiệu của năm. Bộ sưu tập Thu/Đông 2023 được trình làng tại Tuần lễ thời trang Paris vào tháng 3 tạo ra cơn sốt diện nội y ra đường. Mốt không quần giúp lượt tìm kiếm về nhãn hàng tăng 39% trong năm nay. Sản phẩm bán chạy nhất của Miu Miu là những chiếc áo dệt kim in tên thương hiệu nằm trong bộ sưu tập Thu/Đông. |
Danh hiệu Logo của năm thuộc về nhà mốt Loewe. Sau khi được nền tảng mua sắm trực tuyến Lyst bình chọn là thương hiệu nổi bật nhất quý II/2023, Loewe ghi nhận lượt tìm kiếm về nhãn hàng tăng 170% so với năm ngoái. Logo đối xứng in trên phần lớn sản phẩm được khách hàng yêu thích. Chiếc áo ba lỗ trắng đính logo trước ngực trở thành một trong những item bán chạy nhất. |
Xu hướng của năm là mặc nội y ra đường. Sau khi nhà mốt Miu Miu khởi xướng, các ngôi sao như Julia Fox, Kylie Jenner, Kendall Jenner liên tục lăng xê trào lưu này. Không chỉ dành cho người nổi tiếng, xu hướng này còn được các tín đồ thời trang nhiệt tình hưởng ứng. Theo dự đoán của Vogue Korea, trong năm 2024, nhiều người sẽ chỉ mặc đồ lót xuống phố. |
Chiến dịch quảng cáo của năm thuộc về Jacquemus với video những chiếc túi Bambino khổng lồ chạy qua đường phố Paris (Pháp). Đây là sản phẩm quảng cáo được thực hiện bởi công nghệ VR (thực tế ảo), thu hút sự chú ý của người dùng mạng xã hội. Sau khi video được đăng tải, lượt tìm kiếm từ khóa “chiến dịch quảng cáo của Jacquemus” lập tức tăng gấp 9 lần. |