Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jetstar: Marketing bằng trải nghiệm lễ hội âm nhạc

Trong năm 2017, nhân dịp kỷ niệm 10 năm có mặt tại Việt Nam, hãng hàng không giá rẻ Jetstar mạnh dạn dùng các lễ hội âm nhạc để quảng bá thương hiệu.

Là hãng hàng không giá rẻ với 10 năm kinh nghiệm trong thị trường Việt Nam, Jetstar hiểu rõ khao khát chinh phục những điểm đến, nền văn hóa, trào lưu đang bùng nổ khắp thế giới của khách hàng.

Tuy nhiên không phải ai cũng có cơ hội tận hưởng cảm giác chinh phục này. Những rào cản về địa lý, khoảng cách, chi phí khiến nhiều bạn trẻ dù rất muốn có được trải nghiệm đáng nhớ trong đời vẫn phải tạm gác lại giấc mơ của mình.

Jetstar anh 1
“Armin van Buuren by Vinaphone” do Jetstar Pacific tài trợ vận chuyển đã kết nối khán giả với những sự kiện âm nhạc chất lượng cùng trải nghiệm đáng nhớ.

Marketing bằng âm nhạc

Trong những năm vừa qua, đặc biệt là năm 2017, các lễ hội âm nhạc thực sự là một cú hích lớn cho ngành giải trí Việt Nam, tác động sâu sắc đến giới trẻ. Hàng loạt tượng đài DJ cũng như lễ hội âm nhạc với quy mô và tầm vóc không thua kém gì các lễ hội trên thế giới đã được tổ chức ngay tại Việt Nam, giúp khán giả trẻ tiến gần hơn tới xu hướng chung của thế giới, đồng thời có được trải nghiệm như bạn bè năm châu.

Nắm bắt được tâm lý khách hàng, Jetstar đồng hành cùng hàng loạt lễ hội âm nhạc lớn trong năm khi liên tục là nhà tài trợ và đồng tổ chức của các sự kiện này. Hãng hàng không giá rẻ này đã tham dự tới 5 sự kiện trải dài trong năm 2017, trong đó không thể không kể đến 2 đại tiệc Ravolution Music Festival by Jetstar tại TP.HCM, Hà Nội và cuối cùng là lễ hội khép lại một năm đáng nhớ - Armin van Buuren by VinaPhone với vai trò nhà tài trợ vận chuyển.

Jetstar anh 2
Jetstar đồng hành cùng show Armin van Buuren by VinaPhone.

Không chỉ tập trung vào các chương trình bán hàng đặc biệt hay tri ân khách hàng như các hãng hàng không khác, Jetstar còn là đơn vị tiên phong quảng bá thương hiệu bằng các lễ hội âm nhạc hướng tới giới trẻ. Hãng giúp rút ngắn khoảng cách giữa giới trẻ và thần tượng, mang tới cho khán giả những sự kiện chất lượng, trải nghiệm đáng nhớ.

Đồng hành cùng 5 lễ hội âm nhạc lớn năm 2017, Jetstar trực tiếp quảng bá thương hiệu tới hơn 60.000 khán giả, qua đó nhận được hàng triệu lượt bình luận tích cực trên mạng xã hội. Cách đây 10 năm, đây là một trong những hãng hàng không đầu tiên mang tới trải nghiệm hàng không giá rẻ đến mọi người. Giờ đây, họ là người tiên phong mang tới cho khách hàng trải nghiệm ấn tượng và cảm xúc bùng nổ qua các lễ hội âm nhạc hoành tráng.

Jetstar anh 3
Jetstar đã đưa các bạn trẻ thăng hoa cùng âm nhạc.

Hiệu quả là trải nghiệm thực tế của khán giả

Theo báo cáo của House of Brand - công ty toàn cầu chuyên về nghiên cứu thị trường, hiệu quả của chiến dịch Jetstar 10 năm được thể hiện qua mức độ mong muốn sẽ bay cùng Jetstar. Sau chiến dịch tại TP.HCM, có tới 84% người được hỏi cho biết có ý định bay Jetstar lần kế tiếp, trong khi con số tại Hà Nội là 77%.

Khảo sát cho thấy các lễ hội âm nhạc mà Jetstar đồng hành đều nằm trong top các sự kiện được nhắc tới nhiều nhất trên mạng xã hội, đặc biệt là giới trẻ. Các lượt nhắc, hashtag, bình luận trên mạng xã hội là các chỉ số thống kê quan trọng và trung thực thể hiện sự quan tâm của khán giả tới chương trình mà Jetstar tham gia.

Jetstar anh 4
Jetstar trong show “Armin van Buuren by VinaPhone”.

Không chỉ dừng lại ở các con số, mỗi sự kiện Jetstar tham gia đều có những tiết mục đặc sắc do các DJ tài năng của Việt Nam biểu diễn, đều có những sân khấu lớn, mang tới những màn màn trình diễn pháo hoa và hiệu ứng mê hoặc. Đặc biệt những câu chuyện về văn hóa, tình yêu… đều được kể bằng âm thanh điện tử thông qua phần trình diễn trong mơ của chính các DJ đang ngự trị trên đỉnh thế giới.

Có thể nói, Jetstar đã mang tới cho khán giả những chuyến bay đặc biệt - những chuyến bay kéo dài 8 giờ đồng hồ, đưa khán giả đi du lịch khắp thế giới bằng chiếc máy bay mang tên âm nhạc.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm