Kiến nghị cấp lại giấy phép bay cho Pacific Airlines
Cục Hàng không vừa báo cáo Bộ GTVT kết quả thẩm định hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy phép bay của Pacific Airlines do thay đổi các nội dung về tên doanh nghiệp, người đại diện và vốn.
871 kết quả phù hợp
Cục Hàng không vừa báo cáo Bộ GTVT kết quả thẩm định hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy phép bay của Pacific Airlines do thay đổi các nội dung về tên doanh nghiệp, người đại diện và vốn.
Sau vi phạm mở bán vé quá số ghế trên máy bay, hãng Pacific Airlines bị Cục Hàng không cảnh cáo lần thứ nhất và yêu cầu xin lỗi khách hàng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa thông báo kết luận của nhà chức trách Pakistan với nội dung khẳng định bằng lái phi công của nước này được cấp hợp pháp và đang còn giá trị.
Tần suất chuyến bay giảm đột ngột do dịch Covid-19 khiến tỷ lệ chuyến bay đúng giờ của các hãng hàng không Việt Nam được cải thiện.
Pacific Airlines đang xin cấp lại giấy phép kinh doanh, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu mới và thay đổi hệ thống phục vụ hành khách. Dự kiến mọi việc sẽ hoàn thành trong tháng 7.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết có 27 phi công người Pakistan được cấp giấy phép hoạt động nhưng thực tế chỉ có 12 người đang làm việc cho các hãng bay.
Theo số liệu từ Cục Hàng không, số lượng chuyến bay mà các hãng hàng không Việt thực hiện trong tháng 6 đã phục hồi nhanh so với cùng kỳ, tuy nhiên doanh thu các hãng vẫn thấp.
Là đối thủ trực tiếp duy nhất của Vietjet Air trong cuộc đua thị phần hàng không giá rẻ, Pacific Airlines đặt tham vọng khiêm tốn trong khi ở xuất phát điểm nhiều thách thức.
Hãng hàng không VietJet đăng tải lời cáo lỗi trên website của mình sau khi để xảy ra sự cố máy bay hạ cánh trật khỏi đường băng.
Là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên tại Việt Nam nhưng Pacific Airlines nhiều lần phải tái cơ cấu, đổi chủ sở hữu và mới nhất là chia tay thương hiệu Jetstar của Qantas.
Sự hiện diện của thương hiệu Jetstar Pacific trong suốt 12 năm qua sẽ chấm dứt khi Qantas chuyển toàn bộ cổ phần hãng bay cho Vietnam Airlines.
Chuyến bay mang số hiệu CI783 từ Đài Bắc đã phải quay đầu giữa biển vì không thể đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất chiều ngày 14/6.
Vietnam Airlines, Jetstar Pacific Airlines và Bamboo Airways đều thông báo phải điều chỉnh giờ cất cánh của hàng trăm chuyến bay do sự cố tại Tân Sơn Nhất chiều 14/6.
Ngày 29/5, lần đầu kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, số chuyến bay chở khách nội địa trong ngày của Vietnam Airlines đã vượt cùng kỳ 2019.
Thu lợi nhuận 350 tỷ năm 2019, SAGS chỉ đặt kế hoạch lợi nhuận vỏn vẹn 10 tỷ đồng cho năm 2020. Đây là doanh nghiệp phục vụ mặt đất cho hơn 50% số chuyến bay ở Tân Sơn Nhất.
Vietnam Airlines và Bamboo Airways đều tuyên bố kế hoạch chi lớn để mua sắm máy bay, động cơ ngay sau dịch Covid-19, bất chấp dòng tiền kinh doanh đang gặp khó.
Dù đưa ra nhiều chương trình giảm giá vé máy bay nội địa để kích cầu sau dịch, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific lại tăng mạnh phí dẫn tới tổng giá vé không giảm.
Dịch Covid-19 khiến các hãng bay phải ngừng hoạt động, nhiều nhân viên hàng không Singapore chuyển sang công việc tuyên truyền nâng cao ý thức chống dịch người dân.
Toàn bộ đường bay nội địa trong tháng 5 và tháng 6 đều đang có mức giá vé khứ hồi hấp dẫn do không còn giới hạn số chuyến, số chỗ.
Khi các đường bay quốc tế chưa hoạt động lại vì dịch Covid-19, hai cảng hàng không lớn nhất nước là Tân Sơn Nhất và Nội Bài vẫn trong cảnh phi cơ xếp kín ở các góc sân đỗ.