Các hãng hàng không Việt kinh doanh ra sao trong đại dịch?
Trong khủng hoảng chưa từng có của hàng không Việt do đại dịch Covid-19, các hãng hàng không đồng loạt ghi nhận lỗ quý I với doanh thu hụt hàng nghìn tỷ đồng.
871 kết quả phù hợp
Trong khủng hoảng chưa từng có của hàng không Việt do đại dịch Covid-19, các hãng hàng không đồng loạt ghi nhận lỗ quý I với doanh thu hụt hàng nghìn tỷ đồng.
Trước khi dịch Covid-19 càn quét ngành hàng không toàn cầu, thì đây là 10 đường bay quốc tế thu hút khách nhiều nhất thế giới.
Tổng công ty Hàng không Việt Nam thông báo Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và VASCO sẽ tiếp tục tăng cường khai thác các đường bay nội địa kể từ ngày 29/4.
Cục Hàng không vừa phân bổ slot bay cho từng hãng và yêu cầu các hãng chỉ được phép mở bán vé đến hết tháng 5.
Với tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát hiệu quả, Cục Hàng không kiến nghị Bộ GTVT cho tăng tần suất chuyến bay dịp 30/4-1/5, đồng thời bỏ quy định giãn cách ghế ngồi.
Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 luôn là cao điểm của ngành hàng không Việt, tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, giá vé máy bay năm nay chỉ tăng nhẹ.
Cục Hàng không vừa có văn bản gửi các hãng hàng không Việt vào ngày 25/4 về việc mở bán vé máy bay và hoàn tiền vé cho hành khách trong giai đoạn phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới khai thác của các hãng hàng không trong giai đoạn 19/3-18/4 khi tổng cộng 5 hãng chỉ khai thác chưa tới 5.000 chuyến bay.
Hành khách của Vietjet Air phản ứng việc hãng hủy các chuyến bay trong dịch Covid-19, không hoàn trả mà "giam" tiền vé trong tài khoản bảo lưu.
Ngay sau khi các hãng hàng không được phép tăng chuyến sau giai đoạn cách ly xã hội, giá vé máy bay nội địa đã giảm một nửa so với mức trước ngày 23/4.
Từ 23/4, các hãng hàng không đồng loạt tăng chuyến sau khi Bộ GTVT cho phép khôi phục các đường bay nội địa.
Số chuyến bay được khai thác giảm mạnh cũng như số ghế bán ra trên mỗi chuyến bị hạn chế nhằm giãn cách hành khách, đã đẩy giá vé máy bay lên mức cao.
Nhà chức trách hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị về việc khai thác các đường bay nội địa giai đoạn sau ngày 22/4.
Hoạt động kinh doanh của Công ty CP Suất ăn Hàng không Nội Bài bị ảnh hưởng trực tiếp khi các hãng hàng không cắt, hủy chuyến bay đi và đến sân bay thủ đô vì dịch Covid-19.
Ngày 16/4, các hãng hàng không tăng cường chuyến bay nội địa, sân bay Nội Bài (Hà Nội) đông đúc hành khách hơn hẳn những ngày cách ly xã hội trước đó.
Đã có 3 hãng bay được Cục Hàng không chấp thuận tăng chuyến nội địa từ 16/4, tuy nhiên số lượng chuyến bay từ TP.HCM và Hà Nội vẫn ở mức thấp.
Trong 1 tuần giãn cách xã hội sắp tới, Cục Hàng không sẽ tăng thêm tần suất bay cho các hãng hàng không nhưng chưa quyết định việc nới lỏng đường bay về các tỉnh nguy cơ thấp.
Hãng hàng không Vietnam Airlines và Jetstar Pacific cho biết sẽ đồng loạt tăng tần suất khai thác đường bay giữa Hà Nội và TP.HCM từ ngày 16/4 theo sự cho phép của Cục Hàng không.
Trong bối cảnh lượng khách di chuyển hàng không tại Việt Nam chỉ còn 1-2% so với trước dịch Covid-19, các hãng đang tích cực bán vé bay không giới hạn số chuyến.
Các hãng bay Việt đã công bố kế hoạch khai thác chặng bay nội địa trở lại từ 16/4, thời điểm dự kiến xem xét lại cách ly xã hội.