Thế giới ẩm thực Philippines qua lời kể của cô dâu Việt
"Câu nói 'chán cơm thèm phở' không thể dịch ra bằng tiếng người bản địa vì họ không có khái niệm chán cơm", bạn đọc Thúy Nguyễn chia sẻ.
124 kết quả phù hợp
"Câu nói 'chán cơm thèm phở' không thể dịch ra bằng tiếng người bản địa vì họ không có khái niệm chán cơm", bạn đọc Thúy Nguyễn chia sẻ.
Chỉ cần click chuột hoặc một cú điện thoại, món ăn của bạn sẽ được mang đến tận nơi, kèm theo những khuyến mại hấp dẫn.
Trước khi Phở 24, Tribeco bị thâu tóm, kem đánh răng Dạ Lan hay P/S nổi danh một thời cũng có những cái kết khiến người tiêu dùng tiếc nuối.
Bloomberg nhận định thị trường Việt Nam đầy tiềm năng, đang là điểm đến của nhiều thương hiệu Mỹ khổng lồ mà mới nhất là nhà hàng thức ăn nhanh (fast-food) McDonald’s.
Khi McDonald’s vào thị trường Việt Nam, thương hiệu lo lắng nhất chính là KFC, vì họ đang giữ vững thị phần và thương hiệu lớn nhất tại Việt Nam.
Đường Trần Hưng Đạo từ chợ Bến Thành đến ngã tư Nguyễn Văn Cừ (quận 1) chỉ hơn 2km nhưng có trên dưới 10 cửa hàng ăn nhanh lớn nhỏ.
Tọa lạc tại khu đất "mũi tàu", cửa hàng của McDonald's gần chợ Bến Thành (Q1, TP.HCM) có vị trí đắc địa, diện tích lớn.
Với những gì đã thể hiện, có thể thấy chiến lược của McDonald’s là phục vụ cho một phân khúc lớn của thị trường, hơn là tự làm khó mình trong một mảng thị phần nhỏ như cách Starbucks tiếp cận thị...
Việc chuyển nhượng vốn được các bên thỏa thuận bằng “hợp đồng”, sau đó làm các thủ tục liên quan để thay đổi tên các thành viên trên giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
Khi hàng loạt các thương hiệu thức ăn nhanh ngoại đang dồn dập đổ về Việt Nam thì tại “sân nhà”, các đại gia thường bị yếu thế do tư duy ngắn hạn và không chuyên nghiệp.
Trước áp lực Mc Donald's sắp vào Việt Nam, Jollibee, KFC, Lotteria đã quyết định cho đóng cửa một vài cửa hàng kinh doanh không tốt để giảm bớt gánh nặng tài chính.
Sự đổ bộ của các thương hiệu cà phê lớn như Gloria Jeans Coffee, The Coffee Bean & Tea Leaf... vào thị trường Việt Nam đang khiến nhiều doanh nghiệp đành tạm co gọn, thậm chí đóng cửa, để dồn lực...
Điều nhiều người quan tâm hiện nay là McDonalds sẽ mở nhà hàng ở đâu? Gần đây, mọi nghi ngờ đổ dồn về một khu đất rất đắc địa tại quận 1, còn gọi là khu "mũi tàu" kẹp giữa đường Trần Hưng Đạo và...
Thách thức của McDonals's tại Việt Nam vẫn chỉ xoay quanh thực đơn, khẩu vị, cách phục vụ... Song với sự cạnh tranh đang bắt đầu khốc liệt của thị trường thức ăn nhanh, McDonald's sẽ thất bại nếu...
Thị trường kem tưởng mát lạnh lại đang trở nên vô cùng nóng với sự cạnh tranh quyết liệt của các hãng kem trong và ngoài nước.
Cuộc đấu "hương vị Việt" giữa các thương hiệu cà phê đang hồi căng thẳng, khi người tiêu dùng hướng về giá trị truyền thống.
Từng là thợ máy, ông Kao Siêu Lực lại trở thành Giám đốc công ty bánh kẹo Á Châu với chuỗi cửa hàng bánh nổi tiếng ABC.
Theo TS Hoàng Anh Tuấn, Tổng thư ký Hiệp hội Marketing Việt Nam, nguyên Giám đốc Marketing Microsoft Việt Nam, phí nhượng quyền đắt kỷ lục hiện là rào cản lớn nhất của McDonald's.
Người khổng lồ lớn nhất và đáng mong đợi nhất cuối cùng cũng đã ghi tên mình vào bản đồ fast food tại Việt Nam, sau gần 2 thập kỷ bành trướng của hàng loạt đại gia đồ ăn nhanh quốc tế.
Tổng cộng vốn đầu tư (phí chuyển nhượng, thuê mặt bằng, thiết bị, trang trí nội thất) cho mỗi cửa hàng McDonald’s có thể lên đến 2,1 triệu USD.