Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juve phải thật điên cuồng nếu muốn gây bất ngờ trước Real

Trung vệ Giorgio Chiellini lên “dây cót” tinh thần cho các đồng đội trước thềm cuộc đại chiến với Real Madrid vào rạng sáng 12/4.

4 ngày sau trận thắng Juve, Ronaldo lại lập siêu phẩm móc bóng Trong buổi tập trước trận derby Madrid, Ronaldo tiếp tục thực hiện thêm một pha tung người móc bóng và anh lại thành công.

5 năm trở lại đây, Juventus là một trong số những đội bóng ấn tượng nhất châu Âu khi liên tục tiến sâu vào đấu trường Champions League, trong đó 2 lần lọt vào chung kết với Barcelona (2015) và Real Madrid (2017). Dù vậy, “bà đầm già” đều gục ngã trước ngưỡng thiên đường.

Juventus phai that dien cuong truoc Real anh 1
Juventus chịu bất lợi rất lớn trước lượt về tứ kết Champions League sau khi thua 0-3 trên sân nhà. Ảnh: UEFA.

Bước vào mùa giải 2017/18, đội hình của Juventus tiếp tục có sự đầu tư mạnh mẽ khi mang về hàng loạt hợp đồng chất lượng như Mattia De Sciglio, Blaise Matuidi và Douglas Costa. Trước đó, Juventus sở hữu bộ khung được đánh giá cao với điểm nhấn là “trục giữa” Buffon - Chiellini - Pjanic - Dybala - Higuain.

Juventus đã đứng trên đỉnh cao của Serie A trong quãng thời gian quá lâu khi có 6 mùa giải liên tiếp lên ngôi vô địch. Chính vì thế, danh hiệu mà đội bóng Italy khao khát nhất lúc này không gì khác ngoài cúp Champions League.

Có sự quyết tâm lớn là thế, song chặng đường của Juventus tại Champions League mùa này đang diễn ra theo kịch bản hết sức khó khăn. “Bà đầm già” vượt qua vòng bảng, song chỉ xếp vị trí thứ hai (sau Barcelona). Sau đó, thầy trò HLV Allegri đánh bại Tottenham theo cách không mấy thuyết phục.

Juventus phai that dien cuong truoc Real anh 2
Juventus sẽ phải thể hiện khả năng tốt nhất trong chuyến làm khách đến Bernabeu. Ảnh: UEFA.

Ở tứ kết lượt đi gặp Real Madrid, Juventus đã để thua đến 0-3 ngay trên sân nhà. Trong bối cảnh đó, cơ hội để Juventus lật ngược thế cờ chưa hẳn đã kết thúc, song tỷ lệ thành công là cực kỳ thấp. Chia sẻ với Juventus TV, trung vệ Chiellini thừa nhận màn trình diễn bạc nhược của đội bóng ở lượt đi.

“Chúng tôi mong muốn tạo ra lợi thế bằng cách giành chiến thắng với cách biệt 2 bàn ở lượt đi. Sau đó, toàn đội đã gục ngã theo cách không thường thấy ở những người đàn ông”, Chiellini nói.

Dù vậy, Chiellini cũng rất lạc quan khi nói về cơ hội của Juventus trong chuyến hành quân đến Bernabeu: “Chúng tôi không thể than vãn vì kết quả đó, mà phải đến Madrid với quyết tâm không còn gì để mất”.

“Bạn sẽ không thể lường trước được điều gì xảy ra trong bóng đá cũng như cuộc sống này. Trận đấu tới vẫn ở trước mắt, Juventus phải giữ vững được đẳng cấp và chơi với tinh thần điên cuồng theo hướng tích cực để làm nên chuyện trước Real”, Chiellini khẳng định.

Hướng đến trận đấu sắp tới, đội hình Juventus sẽ gặp nhiều tổn thất khi Paulo Dybala không thể tham dự vì lĩnh thẻ đỏ trước đó. Bù lại “Bà đầm già” có sự trở lại của 2 trụ cột quan trọng trong đội hình là trung vệ Medhi Benatia và tiền vệ Miralem Pjanic.

Trước khi hành quân đến Tây Ban Nha, Juventus có màn khởi động tốt khi giành chiến thắng 4-2 trên sân của Benevento trong khuôn khổ vòng 30 Serie A, qua đó bảo vệ vững chắc ngôi đầu trên bảng xếp hạng. Các cầu thủ Juventus sẽ ít nhiều có thêm sự tự tin trước khi trải qua bầu không khí ở Bernabeu.

HLV Zidane để ngỏ khả năng dẫn dắt Juventus

Real Madrid sẽ đá lượt đi tứ kết Champions League trên sân của Juventus vào ngày 4/4. Cuộc chiến giữa hai đội tại Turin diễn ra không lâu sau chung kết mùa trước ở Cardiff.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm