Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

JYJ lại bị đối xử bất công

Công ty quản lý ám chỉ thế lực bên ngoài đang thao túng và chèn ép JYJ.

Mới đây, chương trình âm nhạc khai mạc và bế mạc sự kiện Incheon Asia Games 2014 đã trở thành tâm điểm bàn cãi của fan Kpop. Danh sách hé lộ nhiều tên tuổi nổi tiếng sẽ góp mặt như Psy, Big Bang, EXO và CNBLUE. Điều bất ngờ là JYJ - đại sứ của sự kiện - lại không có trong danh sách ca sĩ biểu diễn ở chương trình chính. JYJ chỉ được mời trình diễn ở sân khấu “chúc mừng” trước chương trình khai mạc. Ngay lập tức, fan của JYJ nổi cáu vì thần tượng của họ đã danh chính ngôn thuận đảm nhiệm vị trí đại sứ suốt năm qua lại chỉ được diễn làm nền, trong khi nhóm EXO của SM Entertainment có mặt trong sự kiện chính.

Trong một buổi họp báo, đạo diễn của chương trình cho biết: “Chúng tôi cần phải tính toán nhiều điều. Chuyện chúng tôi chưa khẳng định được về màn trình diễn của JYJ không phải vì lý do chính trị như mọi người nghĩ. Hiện giờ, chúng tôi có thể chắc chắn là JYJ có tham gia vào sân khấu khai mạc chính thức. Tuy nhiên, ở đó có một màn hát cùng nhau của các ngôi sao nhạc kịch. Nếu Junsu tham gia vào màn đó, nó sẽ chồng chéo với sân khấu của JYJ, nên chúng tôi đang phải tìm cách tháo gỡ. Chúng tôi đang suy xét”.

Ba chàng trai JYJ từng sang Việt Nam năm 2013 để quảng bá cho Incheon Asian Games 2014. Ảnh: dramareap
Ba chàng trai JYJ từng sang Việt Nam năm 2013 để quảng bá cho Incheon Asian Games 2014. Ảnh: dramareap

Câu trả lời có phần rối rắm của ban tổ chức càng khiến các fan phẫn nộ. Chính công ty quản lý của JYJ là C-Jes cũng thẳng thắn đáp trả bằng văn bản. C-Jes khẳng định họ chưa hề nghe thấy chuyện Junsu hát cùng các ngôi sao nhạc kịch.

Tháng 2/2013, ban tổ chức Incheon Asian Games đã bổ nhiệm JYJ làm đại sứ chính thức cho sự kiện, với lý do “JYJ là ngôi sao nổi tiếng khắp châu Á, sẽ giúp khuấy động hoạt động quảng bá ở nước ngoài”. Trong hợp đồng ký kết giữa đôi bên ghi rõ JYJ sẽ được báo trước về các sự kiện liên quan ở trong và ngoài Hàn Quốc. Ngoài ra, nhóm sẽ phải được ưu ái trước hết khi ban tổ chức định mời ca sĩ tham gia sự kiện khai mạc, bế mạc và họp báo. Trong thông cáo gửi báo chí, C-Jes điểm lại những hoạt động mà JYJ đã thực hiện để quảng bá cho Asian Games, như phát hành MV bài hát chính thức Only One, quay quảng cáo, tham dự các sự kiện tổ chức ở nước ngoài như Việt Nam và Trung Quốc.  

Tháng trước, công ty đại diện đã họp chung với ban tổ chức Asian Games. C-Jes khẳng định sẽ sắp xếp lịch trình để JYJ có thể tham dự lễ khai mạc, bế mạc lẫn họp báo. Tuy nhiên, ban tổ chức không hề liên lạc với JYJ để báo ngày tổ chức. Đồng thời, JYJ cũng không biết gì về cuộc họp báo ngày 1/7 mà EXO tham dự. Mặc dù ban tổ chức hứa hẹn JYJ sẽ xuất hiện trên sân khấu cuối cùng Psy, nhưng danh sách ca sĩ biểu diễn gửi tới báo chí không hề có tên JYJ.

Xiumin và Chen của EXO góp mặt tại buổi họp báo khai mạc diễn ra hôm 1/7. Ảnh: newsen
Xiumin và Chen của EXO góp mặt tại buổi họp báo khai mạc diễn ra hôm 1/7. Ảnh: newsen

Cách đối xử vô lý của ban tổ chức đối với đại sứ của sự kiện khiến C-Jes khó giữ được bình tĩnh. C-Jes đã ám chỉ ban tổ chức đang “một tay che cả bầu trời”, và chịu “áp lực bí ẩn bên ngoài” thao túng. Cuối cùng, C-Jes đề nghị ban tổ chức “hoàn thành lời hứa, giữ đúng lòng tin”.

JYJ là nhóm nhạc 3 thành viên, gồm Jaejoong, Junsu và Yoochun, tách ra từ TVXQ (hay DBSK). JYJ rời công ty cũ SM Entertainment sau đơn kiện hợp đồng nô lệ, và gia nhập C-Jes. Từ đó tới nay, JYJ không được quảng bá trên truyền hình hay xuất hiện ở các sân khấu âm nhạc của Hàn. Lý do đưa ra cho “lệnh cấm vận” bất thành văn đối với JYJ rất mập mờ, nhưng fan Kpop vẫn hoài nghi SM cố ý gây khó khăn cho gà cũ. Năm 2011, JYJ từng nhận làm đại sứ cho sự kiện New Seven Wonders ở đảo Jeju. Nhưng chỉ 1 ngày trước khi sự kiện diễn ra, sự xuất hiện của JYJ đột ngột bị hủy bỏ.

Phúc Chi

Bạn có thể quan tâm