Chủ bỏ tàu, thủy thủ kẹt trên 'nhà tù' giữa biển khơi
Khi phải đối mặt với khoản nợ quá lớn hay không đủ tiền sửa chữa, nhiều công ty vận tải chọn cách bỏ rơi tàu, đẩy nhiều thuyền viên vào tình trạng mắc kẹt hàng năm trời trên biển.
233 kết quả phù hợp
Khi phải đối mặt với khoản nợ quá lớn hay không đủ tiền sửa chữa, nhiều công ty vận tải chọn cách bỏ rơi tàu, đẩy nhiều thuyền viên vào tình trạng mắc kẹt hàng năm trời trên biển.
Theo World Atlas, thế giới có 5 thành phố nằm trên hai châu lục. Một trong số đó là thành phố với hơn 15 triệu dân.
Kênh đào Suez ở Ai Cập đã bị tắc nghẽn sau khi một tàu container mắc cạn tại mốc 54 km của tuyến kênh vào ngày 9/9, National News dẫn lời cơ quan quản lý kênh đào cho biết.
Bão lớn ở Trung Quốc giáng thêm đòn vào chuỗi cung ứng toàn cầu vốn đã lao đao vì đại dịch. Tình trạng ùn ứ hàng hóa đẩy chi phí vận chuyển và hàng hóa tăng cao.
Sau bốn tháng kể từ ngày chắn ngang kênh đào Suez của Ai Cập, con tàu Ever Given đã cập bến cảng Rotterdam của Hà Lan vào ngày 29/7.
Đa dạng sinh học trên khắp Địa Trung Hải có nguy cơ bị phá hủy trong bối cảnh đàn cá sư tử, vốn sinh trưởng ở Ấn Độ Dương, xâm lấn vào khu vực này và sinh sôi mạnh mẽ.
112 ngày sau khi mắc cạn tại kênh đào Suez, tàu Ever Given mới có thể rời khỏi vùng biển Ai Cập để tiếp tục hành trình tới cảng Rotterdam của Hà Lan.
Cháy rừng dữ dội tại miền tây Canada đã phá hủy hàng loạt tuyến đường sắt, khiến xuất nhập khẩu bị tắc nghẽn nghiêm trọng.
Ever Given, một trong những tàu hàng lớn nhất thế giới, đã rời kênh Suez, Ai Cập, 106 ngày sau khi con tàu mắc kẹt và làm gián đoạn thương mại toàn cầu trong gần một tuần.
Ai Cập mời hàng loạt lãnh đạo cấp cao, quan chức ngoại giao và đại diện các tập đoàn toàn cầu tới dự lễ tiễn con tàu từng gây tắc nghẽn kênh đào Suez trong 6 ngày.
Ai Cập sẽ phóng thích con tàu Ever Given vào ngày 7/7 sau ba tháng tạm giữ tại hồ Great Bitter, bên ngoài kênh đào Suez.
Công cuộc giải cứu con tàu chở hàng tỷ USD hàng hóa tại kênh đào Suez đòi hỏi nhiều kỹ thuật đặc biệt và chi phí lên đến hàng trăm triệu USD.
Sau 3 tháng bị tạm giữ ở hồ Great Bitter, bên ngoài kênh đào Suez, tàu Ever Given có thể sớm được phép di chuyển sau khi chủ hãng tàu đạt được thỏa thuận với nhà chức trách.
VCCI cho rằng cần gấp rút lập Tổ công tác của liên Bộ Giao thông Vận tải và Công thương để rà soát và tháo gỡ các khó khăn về chi phí logistics, tình trạng thiếu container.
Khi đại dịch Covid-19 bùng phát, thủy thủ tàu viễn dương đứng trước nhiều thách thức chưa từng có. Mọi chuyện còn tồi tệ hơn nếu trên tàu có người không may qua đời.
Từ thiếu hụt container do đại dịch, tắc nghẽn kênh đào Suez đến ổ dịch mới ở Trung Quốc, chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn nghiêm trọng, đe dọa đẩy giá hàng hóa tăng vọt.
Hơn 2 tháng sau khi tàu Ever Given được giải phóng khỏi điểm mắc kẹt ở kênh Suez, khối hàng hóa trị giá hàng trăm triệu USD trên tàu vẫn chưa có cách xử lý.
Làn sóng Covid-19 mới tại châu Á đang tạo ra những nút thắt mới trong chuỗi cung ứng toàn cầu, đe dọa đẩy giá hàng hóa lên cao và gây sức ép lên quá trình phục hồi kinh tế.
Khi các cảng Trung Quốc tắc nghẽn vì dịch Covid-19, tình trạng trục trặc lan tràn khắp chuỗi cung ứng trên toàn cầu, đe dọa gia tăng chi phí và làm trầm trọng thêm sự gián đoạn.
Cơ quan Quản lý kênh đào Suez (SCA) ban đầu đòi chủ tàu Ever Given bồi thường 916 triệu USD nhưng nay đã hạ con số xuống 550 triệu USD.