Như chưa từng có cảnh báo sóng thần ở Hawaii
Hawaii trải qua một đêm căng thẳng vì cảnh báo sóng thần. Hôm sau, bãi biển Waikiki ngập nắng, đón du khách trở lại như chưa từng có chuyện gì xảy ra.
45 kết quả phù hợp
Hawaii trải qua một đêm căng thẳng vì cảnh báo sóng thần. Hôm sau, bãi biển Waikiki ngập nắng, đón du khách trở lại như chưa từng có chuyện gì xảy ra.
Theo phản ánh của các chủ tàu tuyến Vân Đồn - Quan Lạn, hiện có hàng nghìn du khách phải lênh đênh trên biển khi tàu của họ không cập được cảng vì thủy triều xuống thấp.
Hoạt động giao thông đường thủy tại kênh đào Suez đã trở lại bình thường sau khi tàu Xin Hai Tong 23 thoát cạn và tiếp tục hải trình.
Không khí nhộn nhịp, tâm lý chờ mong Tết đã khiến những bài học trên giảng đường kém hấp dẫn với nhiều sinh viên.
Dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vừa hoàn tất 7 ngày chạy thử nghiệm trên cao, tính khả dụng đạt 99,65%. Dự án đã hoàn thành 7 trong 8 giai đoạn của quá trình thử nghiệm.
Tàu Affinity V bị mắc kẹt tại đoạn hẹp phía nam của kênh đào Suez, gần vị trí mà tàu Ever Given bị mắc kẹt trước đây, và được các tàu lai dắt hỗ trợ lưu thông trở lại sau 5 giờ.
Để chuẩn bị đưa vào khai thác, vận hành, các đoàn tàu của dự án Cát Linh - Hà Đông được chạy thử liên tục từ 1/11.
Tới gần 3h chiều ngày 29/3 (giờ địa phương), tàu Ever Given đã chính thức di chuyển sau gần 1 tuần bị kẹt ngang giữa lòng kênh đào Suez.
Theo các chuyên gia thủy lực, kích thước quá khổ của Ever Given khiến tàu bị lệch hướng khi đối mặt với chênh lệch áp suất giữa hai bờ tây và đông kênh đào Suez.
Hơn 360 tàu chở hàng hóa và gia súc với tổng giá trị hàng tỷ USD vẫn mắc kẹt trên Địa Trung Hải và biển Đỏ, gần một tuần sau khi Ever Given mắc cạn và chắn ngang kênh đào Suez.
Tổng thống Biden cho biết Mỹ có thể hỗ trợ các thiết bị và năng lực mà các nước khác không có cho Ai Cập để giúp mở lại kênh giao thương huyết mạch Suez.
Các nỗ lực “giải cứu” con tàu khổng lồ Ever Given đang mắc cạn, chắn ngang kênh đào Suez đã có tiến triển đáng kể vào tối 26/3 (giờ Ai Cập). Con tàu có thể nổi trở lại ngày 27/3.
Toàn cầu hóa và các chuỗi cung ứng toàn cầu đã tạo nên cuộc cách mạng cho thương mại thế giới. Tuy nhiên, sự phụ thuộc quá mức vào nó đã để lại nhiều hệ quả rõ rệt.
Tàu kéo và máy xúc vẫn đang làm việc cật lực để giải phóng con tàu khổng lồ đang chắn ngang kênh đào Suez. Do con tàu quá lớn, có thể mất vài ngày đến vài tuần để khơi thông kênh.
Giá dầu nhích nhẹ 2% sau thông tin hàng loạt tàu thuyền chở dầu bị kẹt cứng ở kênh đào Suez.
Trực thăng tiếp cận tàu hàng gặp nạn trên biển đưa 6 thuyền viên mắc kẹt vào bờ. 2 người khác nhảy xuống biển cũng được đặc công nước tiếp cận, đưa vào bờ.
Trực thăng thả dây kết nối tàu Vietship 01 với đất liền. Tuy nhiên, việc cứu hộ chưa thể thực hiện do trời tối và sóng to, gió lớn.
Hệ thống nhà rửa tàu cùng nhiều hạng mục của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã vận hành trơn tru. Tuy nhiên đến nay, công trình vẫn chưa được đưa vào khai thác thương mại.
Xin điều chỉnh vốn lên 3,5 tỷ USD, Bộ GTVT cũng đề nghị Thủ tướng chỉ đạo các bộ liên quan xem xét cơ chế tài chính để thực hiện dự án đường sắt đô thị số 1 tại Hà Nội.
Sự cố tàu trật bánh ở Bình Thuận làm đường sắt Bắc - Nam tê liệt, nhiều tàu phải lùi thời gian khởi hành. Hành khách ở ga Sài Gòn nằm vật vờ, ăn cơm hộp chờ được về quê.