Metro số 1 tăng chuyến sau sáp nhập TP.HCM mới
Từ 1/7, TP.HCM tăng chuyến metro số 1 và đưa vào vận hành xe đưa đón công chức, lao động từ Bình Dương cũ, Bà Rịa - Vũng Tàu cũ, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người lao động.
93 kết quả phù hợp
Từ 1/7, TP.HCM tăng chuyến metro số 1 và đưa vào vận hành xe đưa đón công chức, lao động từ Bình Dương cũ, Bà Rịa - Vũng Tàu cũ, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người lao động.
Dịp cao điểm Tết Ất Tỵ 2025, ngành giao thông hướng dẫn 21 lộ trình để tránh kẹt xe khi ra, vào TP.HCM với các tỉnh phía Bắc, miền Tây, miền Đông Nam Bộ và Tây Nguyên.
Để về quê dịp lễ 2/9, nhiều người phải chuẩn bị trước nửa tháng để mua vé xe, sắp xếp công việc. Có người phải lỡ hẹn với gia đình vì không tìm được lịch di chuyển phù hợp.
Theo Sở GTVT TP.HCM, toàn thành phố còn 69 vị trí rào chắn trên 28 tuyến đường, tập trung ở khu vực cửa ngõ sẽ gây cản trở, nguy cơ ùn tắc cao dịp Tết dương lịch 2024.
Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM đề xuất mở mới 22 tuyến xe buýt gom cho metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, trong đó có 3 tuyến liên tỉnh và 19 tuyến nội thành.
Hàng nghìn người từ các tỉnh bắt đầu quay trở lại TP.HCM làm việc, học tập sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão khiến các bến xe, cửa ngõ tấp nập hành khách, phương tiện.
Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM đã điều chỉnh kế hoạch hoạt động các tuyến xe buýt để phục vụ hành khách dịp Tết Nguyên đán 2023.
Từ ngày 1/12, hành khách được trung chuyển miễn phí từ Bến xe Miền Đông mới về tận nhà và theo chiều ngược lại.
Sau một tháng di dời các tuyến xe khách giai đoạn 2, Sở GTVT TP.HCM đánh giá lượng khách đi lại tại Bến xe Miền Đông mới chưa đạt như kỳ vọng.
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đề ra giải pháp quản lý chặt xe khách nhằm tạo điều kiện thuận lợi, hút khách về Bến xe Miền Đông mới.
Tuyến buýt 67 giúp kết nối hai Bến xe Miền Đông cũ và mới, dự kiến đưa vào khai thác trước dịp Tết Quý Mão 2023.
Nhiều doanh nghiệp vận tải cho rằng hiệu quả của Bến xe Miền Đông mới đang chưa cao so với quy mô dự kiến, ảnh hưởng đến doanh thu lẫn tình hình giao thông.
Bến xe Miền Đông bố trí 12 chuyến xe buýt mỗi ngày đưa đón khách miễn phí ra bến mới. Nhiều hành khách cho rằng tuyến buýt này còn khá ít chuyến, hạn chế thời gian đi lại.
Theo lý giải của Sở GTVT, 300 chuyến xe không vào bến mới mà hoạt động rải rác tại các bến khác trên địa bàn, một số trường hợp hoạt động theo hợp đồng xe dù.
Metro chưa vào hoạt động, hạ tầng kết nối với quốc lộ 1 chưa hoàn thiện, hành khách chuyển sang đi tàu hỏa và máy bay là những lý do khiến Bến xe Miền Đông mới vắng khách.
79 tuyến xe khách đi 15 tỉnh, thành sẽ được di dời sang Bến xe Miền Đông mới. Các đơn vị vận tải lo ngại tình hình giao thông chưa được kết nối sẽ ảnh hưởng đến tiến độ di dời.
Nghĩ rằng vé xe không khan hiếm, nhiều người đến sát giờ mới tới Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) đặt xe. Họ phải ngậm ngùi quay về vì xe hết chỗ nên không thể về quê.
Dự kiến từ tháng 10, TP.HCM dời thêm 75 tuyến xe khách liên tỉnh tại bến xe Miền Đông hiện hữu về bến mới, nhằm phát huy hiệu quả của bến xe lớn nhất cả nước.
Bến xe Miền Đông cũ được khuyến cáo sớm di dời, vì nếu cả hai bến cũ và mới vẫn hoạt động song song, người dân sẽ chọn bến cũ do khoảng cách gần, tiện lợi hơn.
Sở GTVT chỉ đạo Thanh tra Sở tăng cường phối hợp lực lượng chức năng xử lý loại hình xe dù bến cóc trải dài từ bến xe cũ đến bến xe mới trong vòng một tháng tới.