'Giáo dục đại học Việt Nam tụt hậu khá xa so với thế giới'
Theo nữ hiệu trưởng đầu tiên của ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM), giáo dục đại học Việt Nam đang bị tụt hậu. Các trường cần được tự chủ để "ra biển lớn".
192 kết quả phù hợp
'Giáo dục đại học Việt Nam tụt hậu khá xa so với thế giới'
Theo nữ hiệu trưởng đầu tiên của ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM), giáo dục đại học Việt Nam đang bị tụt hậu. Các trường cần được tự chủ để "ra biển lớn".
Mỗi ngày, hàng trăm trẻ được chẩn đoán mắc bệnh tự kỷ
Theo thống kê của các cơ sở y tế, nhất là các khoa tâm bệnh, số trẻ đến khám và chẩn đoán về tự kỷ đang tăng với cấp số nhân, năm sau cao hơn năm trước.
Kết thúc bảng B Kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng
Chiều 28/3, Lễ bế mạc bảng B Kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng (HOMC) 2018 đã diễn ra, kết thúc phần thi đấu của các đội tuyển Việt Nam.
Khán giả lo lắng về khả năng của H'Hen Niê ở Hoa hậu Hoàn vũ 2018
Trong 9 cuộc khảo sát về kỹ năng gần đây của tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, có đến 7 kỹ năng khán giả đánh giá H'Hen Niê "chưa được" hoặc "cần thay đổi, cải thiện thêm".
Giải bài toán khó trong tuyển sinh Sư phạm Mỹ thuật
Tuyển sinh là khâu quan trọng tác động đến chất lượng đào tạo giáo viên Mỹ thuật, sẽ khó cho sản phẩm đầu ra có chất lượng cao nếu nguồn vào không tốt.
Nguyễn Ngọc Thạch kê đơn cho bệnh ‘thích đủ thứ’ của giới trẻ
Tham dự chuỗi hội thảo S.hub Talk Tour, nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch đã bàn đến những vấn đề muôn thuở của giới trẻ như kỹ năng mềm, định hướng nghề nghiệp và mạng xã hội.
'Nếu VNEN tốt, sao nhiều nơi xin dừng?'
Sau 6 năm VNEN được triển khai tại Việt Nam, Ngân hàng Thế giới đánh giá mô hình này mang lại lợi thế cho người học, trong khi nhiều giáo viên không hài lòng.
Ngân hàng Thế giới đánh giá VNEN tạo lợi thế cho học sinh Việt Nam
Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới, mô hình VNEN cải thiện kỹ năng xã hội, khả năng giao tiếp, sáng tạo, kỹ năng nhận thức và nâng cao giá trị đạo đức của học sinh.
Đề xuất tách kỳ thi THPT quốc gia: 'Bộ Giáo dục ôm quá nhiều việc'
Đó là ý kiến của đại diện một số trường đại học liên quan đề xuất tách hai kỳ thi tốt nghiệp THPT và đại học.
Chọn học gì để trẻ phát triển tự nhiên và toàn diện?
Trong vài năm trở lại đây, nhiều phụ huynh có xu hướng chú trọng việc rèn luyện kỹ năng và phát triển tư duy sáng tạo toàn diện cho trẻ qua mô hình tích hợp học tập, vui chơi.
Quản trị văn phòng - ngành học dễ tìm việc sau tốt nghiệp
Ngành quản trị văn phòng phù hợp với những sinh viên năng động, thích lập kế hoạch, có đầu óc tổ chức và quản lý, khả năng tương tác và giao tiếp tốt.
3 yếu tố làm nên giá trị của một trường đại học
Bên cạnh chất lượng đào tạo, quyền lợi, dịch vụ cho sinh viên, cũng như các cơ hội phát triển sau khi tốt nghiệp là những yếu tố làm nên giá trị của một trường đại học.
Phương pháp mới có thể phát hiện chứng tự kỷ ở trẻ sơ sinh
Các nhà khoa học Mỹ đã phát triển một phương pháp chụp não mới nhằm đưa ra đánh giá, dự đoán có tính chính xác cao về khả năng mắc chứng tự kỷ ở trẻ sơ sinh.
Tự học ở nhà: Được một, mất mười
Tự học ở nhà (home schooling) khá mới mẻ ở Việt Nam nhưng đã phổ biến tại một số nước trên thế giới.
Sinh viên ‘đuối’ việc vì không nói được tiếng Anh
Khả năng ngoại ngữ yếu là một trong những lý do khiến nhiều bạn trẻ bỏ lỡ cơ hội làm việc tại môi trường quốc tế và tỷ lệ thất nghiệp sau khi ra trường tăng cao.
Tiềm năng xuất khẩu lao động khi chọn học nghề bếp
Ngày càng có nhiều bạn trẻ chọn xuất khẩu lao động (XKLĐ) làm hướng vào đời. Trong đó, XKLĐ nghề bếp - ẩm thực là nghề đang được ưa chuộng ở thị trường Nhật Bản, Đài Loan, châu Âu.
'Tôi sẽ khuyên con bớt học đi và chơi nhiều hơn'
"Thay bằng việc mải miết học tập, con chúng ta phải biết đàn hát, nấu ăn, chơi thể thao và giải quyết xung đột. Cha mẹ hãy để trẻ bớt học đi, chơi nhiều hơn", một phụ huynh viết.
Người Việt trẻ đánh mất khả năng sống chung với người khác
Cuộc tọa đàm "Thanh niên Việt nên làm gì?" sáng 8/10 với sự tham gia của TS Đặng Hoàng Giang và tác giả Đinh Trần Tuấn Linh đã gợi mở nhiều vấn đề thú vị cho những người trẻ.
Đào tạo sư phạm xa rời thực tế
Nhiều sinh viên sư phạm vẫn sử dụng những phương pháp học tập cũ, hí hoáy chép bài cả giờ học, gây khó khăn trong việc phát triển tư duy phản biện và ứng dụng mô hình dạy học mới.
Bộ Giáo dục đang rà soát Thông tư 30
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho rằng, chủ trương Thông tư 30 là đúng, tuy nhiên lộ trình bước đi, phương pháp áp dụng cần phải rà soát và xem lại.