Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kanye West theo chế độ ăn nhiều chất béo

Sau khi hỏi thăm đầu bếp riêng của mình, nam rapper quyết định ăn theo chế độ keto để giữ phong độ.

Kanye West thực hiện chế độ ăn keto sau khi tổ chức bữa tiệc nghe trước album mới, theo thông tin từ Willie Wallace - đầu bếp riêng của nam rapper - nói với Michigan Live.

"Sau bữa tiệc, anh ấy khen đầu bếp trông phong độ. Wallace nói rằng đó là nhờ chế độ ăn keto. 20 phút sau cuộc trò chuyện, các đầu bếp nhận được tin nhắn làm mọi món theo chế độ keto từ West", quản lý của West nói.

kanye west an kieng anh 1

Kanye West mới theo chế độ ăn kiêng keto. Ảnh: Rich Fury.

Quản lý và các đầu bếp đã làm việc cùng nhau để tạo ra thực đơn giàu chất béo ít carb cho anh. Đầu bếp cho biết họ đã phục vụ các bữa ăn cho rapper như thịt hầm bánh mì nướng kiểu Pháp cùng quả việt quất, phô mai kem, đuôi tôm hùm và xúc xích gà. Theo người quản lý, món ăn yêu thích của West từ trước đến nay là cá hồi, trứng gà rán và sườn.

Đây là lần đầu tiên một chế độ ăn kiêng của Kanye West được tiết lộ. Một báo cáo năm 2016 cho biết nam ca sĩ có chuyên gia dinh dưỡng riêng. Người này chịu trách nhiệm thay đổi chế độ ăn uống của West vài ngày một lần để nam rapper không bao giờ cảm thấy nhàm chán khi ăn cùng món.

Keto (tên đầy đủ là Ketogenic Diet) là chế độ ăn kiêng ưu tiên tỷ lệ chất béo cao và hạn chế các thực phẩm cung cấp tinh bột. Tuy nhiên, tỷ lệ chất béo cao không đồng nghĩa với việc bạn có thể ăn nhiều dầu cũng như các thực phẩm chiên, xào.

Khi áp dụng keto, các chất béo được ưu tiên sử dụng gồm quả bơ, dầu olive và một số loại dầu thực vật, bơ lạc, các loại hạt, thịt xông khói, lòng đỏ trứng, bơ lạt, phô mai. Trong khi đó, nguồn tinh bột của những người theo chế độ keto chỉ đến từ rau (chứa một lượng nhỏ tinh bột) như các loại rau lá xanh, họ nhà cải, dưa chuột, cà chua, nấm... Các thực phẩm chứa đạm được ưu tiên sử dụng trong keto là ức gà, cá, hải sản và lòng trắng trứng.

kanye west an kieng anh 2

Chế độ ăn kiêng keto ưu tiên tỷ lệ chất béo cao. Ảnh: SciTechDaily.

Ngoài ra, một số loại thực phẩm buộc người áp dụng keto phải tránh hoàn toàn gồm các chế phẩm từ sữa (trừ bơ lạt và phô mai), các loại gạo, đậu và họ nhà đậu, khoai, cà rốt, củ cải đường, thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn nhanh.

Tuy nhiên, chế độ ăn cũng gây tác hại khi nhiều người thường gặp sai lầm như ăn nhiều thực phẩm chứa chất béo, protein không lành mạnh, theo Health. Chế độ ăn giàu chất béo dễ làm tăng mức cholesterol và nguy cơ bị tiểu đường.

Bài tập giảm mỡ lưng giúp mặc áo lót không lộ ngấn Chỉ với một chiếc khăn, bạn có thể dễ dàng thực hiện các động tác giảm mỡ lưng tại nhà.

Stylist Việt tập yoga, chăm nấu ăn mùa dịch

Không còn trực tiếp chăm chút ngoại hình cho ngôi sao, các stylist dành nhiều thời gian tập thể lực, nâng cao sức khỏe.

Stylist nấu ăn theo chế độ sạch trong đợt giãn cách ở TP.HCM

Khi không còn đạp xe quanh thành phố, Trần Đạt lại truyền tải thông điệp tích cực qua việc tự nấu những món ăn tốt cho sức khỏe.

Dĩ An

Bạn có thể quan tâm